Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An: Thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương

Cập nhật: 09-12-2015 | 08:29:11

Đảng ủy Quân sự TX.Thuận An vừa tổ chức kiểm điểm kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương năm 2015. Trong năm 2015, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, điều hành của UBND thị xã và Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, với nhiều nỗ lực trong hiệp đồng phối hợp chặt chẽ, sâu rộng cùng các đơn vị, ban ngành, đoàn thể nên kết quả trong triển khai nhiệm vụ QS-QP địa phương đều đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Điển hình như chỉ tiêu về xây dựng lực lượng thông qua 3 đề án xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), xây dựng Ban CHQS xã, phường vững mạnh toàn diện (VMTD) và đào tạo cán bộ quân sự cơ sở, LLVT thị xã tiếp tục bảo đảm số lượng, nâng cao về chất lượng. Trong đó, tỷ lệ đảng viên trong lực lượng DQTV đạt 24,18%, hơn 61% trung đội dân quân có tổ Đảng, 67,85% khu, ấp đội trưởng là đảng viên; lực lượng dự bị động viên tiếp tục phúc tra từng bước hoàn thiện về biên chế cho các đơn vị với tỷ lệ đảng viên tăng lên trên 13%.

Đối với công tác tuyển quân, nhờ có sự phối hợp thống nhất với các ngành, tham mưu ban hành và triển khai đồng bộ hệ thống văn bản thực hiện nên thị xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, có 230 thanh niên nhập ngũ, với tỷ lệ đảng viên chiếm hơn 2%; 100% thanh niên còn lại là đoàn viên. Thanh niên nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học, trung cấp cũng nâng cao so với năm trước, chiếm tỷ lệ trên 32%. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN) có nhiều đổi mới và mở rộng đối tượng, đã hoàn thành 4 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho 334 người thuộc đối tượng 4, 195 người là đối tượng tôn giáo, công nhân, thanh niên và 512 người thuộc đối tượng 5 cấp xã.

Về công tác phối hợp giữ gìn an ninh trật tự, LLVT thị xã thường xuyên được tăng cường thực hiện tốt quy chế theo Nghị định 77 của Chính phủ; đã phối hợp tổ chức trên 2.000 cuộc tuần tra truy quét tại địa bàn, với hàng chục ngàn cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia; kịp thời giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên