Đảng ủy xã Tân Long (Phú Giáo): Xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 10-10-2018 | 06:03:07

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, thời gian qua Đảng ủy xã Tân Long, huyện Phú Giáo đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ gần gũi với nhân dân, phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chuyển biến tích cực

Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, cho biết: “Đảng ủy xã luôn xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, vì “cán bộ là gốc của mọi việc”. Nhờ tập trung công tác này nên vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã được thể hiện rõ nét qua thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong giải quyết những chính sách, thủ tục hành chính cho người dân đã đi vào nề nếp. Tình hình, tư tưởng, nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức xã đã có những chuyển biến tích cực, nhất là trong công tác tiếp dân, tạo được sự đồng tình và sự hài lòng của người dân. Hàng năm, Đảng ủy xã còn tổ chức lấy ý kiến nhân dân đánh giá về tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ xã. Không chỉ căn cứ trên cơ sở ý kiến đánh giá phiếu tín nhiệm của người dân để kịp thời chấn chỉnh lề lối, tác phong công tác.

Cán bộ bộ phận “một cửa” xã Tân Long, huyện Phú Giáo tận tình hướng dẫn nhân dân làm các thủ tục hành chính. Ảnh: H.P

Qua ghi nhận ý kiến của nhân dân, cán bộ, công chức xã được người dân đồng tình, với chỉ số hài lòng khá cao. Đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong công việc; đặc biệt là trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vai trò cán bộ, đảng viên ngày càng gương mẫu được nhân dân đồng tình; đội ngũ cán bộ, đảng viên được phân công, giao nhiệm vụ cụ thể ở từng chi bộ theo dõi, giám sát, kiểm tra. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, qua đánh giá, cán bộ, đảng viên hàng năm hầu hết đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, số đảng viên, công chức vi phạm giờ giấc ngày càng giảm; không có đảng viên bị xử lý kỷ luật; tổ chức Đảng ngày càng được củng cố và xây dựng vững mạnh; tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Là cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa”, anh Đới Sĩ Long, cán bộ địa chính - môi trường xã là người rất hiểu vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, công chức trong việc phục vụ nhân dân. Anh Long chia sẻ, người dân thì có người này, người khác, không ai giống ai, có những người rất dễ, thường hay chia sẻ và thông cảm cho công việc của những người làm việc tại bộ phận một cửa chúng tôi; nhưng có những người dân rất khó khăn nếu mình không khéo léo trong giao tiếp, trong lời nói dễ dẫn đến những hiểu nhầm giữa dân với cán bộ. Do đó, trong công việc hàng ngày, bên cạnh việc được lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã quán triệt, nhắc nhở thường xuyên về việc phục vụ nhân dân, bản thân tôi cùng những cán bộ tại bộ phận “một cửa” xã luôn bảo nhau phải hết sức thuộc lời dạy của Bác đó là “gần dân, hiểu dân, sát dân” và phải “hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Những vấn đề gì dân chưa hiểu thì giải thích để dân hiểu, dân chưa tin thì báo cáo lãnh đạo xã để lãnh đạo gặp dân giải thích, trao đổi và tìm hướng tháo gỡ cho dân, đúng với tinh thần tạo sự hài lòng cho nhân dân

Niềm nở tiếp dân

Ông Nguyễn Quang Được, người dân ấp 1, xã Tân Long, chia sẻ: “Là người dân địa phương, bản thân tôi đã chứng kiến những sự thay đổi rất nhiều trong tinh thần phục vụ của bộ máy cơ quan công quyền của xã. Không phải là người thường xuyên liên hệ công việc với cơ quan công quyền, nhưng bản thân tôi cũng cảm nhận được những thay đổi về tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ xã. Trước kia, mỗi lần liên hệ công việc, phải chạy hết chỗ nọ, đến chỗ kia, rồi còn phải hỏi nhờ cán bộ hướng dẫn. Còn bây giờ, mỗi lần lên gặp cán bộ thì được tiếp đón niềm nở; thủ tục giấy tờ được cán bộ tiếp nhận, không còn cảnh chạy đi, chạy lại như trước kia. Có khi trong lúc ngồi chờ còn được lãnh đạo xã mời uống nước trà, hàn huyên tâm sự, xong hồ sơ thủ tục, thì còn được cán bộ giao tận tay. Cán bộ xã coi dân cứ như người nhà, như ông, cha, chú, bác, anh, chị, em”.

Dù đã có những chuyển biến tích cực trong tư tưởng, nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức xã đối với nhân dân, nhưng ông Nguyễn Văn Khánh cũng nhìn nhận qua công tác đánh giá cán bộ hàng năm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên vẫn còn một số tồn tại nhất định. Để công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác cán bộ ngày càng hiệu quả, từ đó nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ được giao, tới đây Đảng ủy xã sẽ chú trọng trước hết đến việc nêu gương, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Công tác đánh giá cán bộ phải bảo đảm ở mọi góc độ; trong đó đánh giá cụ thể nhiệm vụ, công việc được giao, việc làm hàng ngày, hàng tháng để làm sao đưa bộ máy cán bộ của địa phương đủ khả năng hoạt động hiệu quả, nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa đối với nhân dân.

Cũng theo ông Khánh, quá trình đánh giá sẽ được Đảng ủy xã yêu cầu có so sánh với công việc hàng ngày, hàng tháng đã làm được giữa cán bộ với nhau, có chấm điểm thi đua; tổ chức giám sát chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện giờ giấc của cán bộ, công chức một cách nghiêm túc. “Có giám sát chặt chẽ thực thi công việc mới nâng cao được tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên một cách triệt để nhất và cũng sẽ là giải pháp tối ưu xây dựng đội ngũ cán bộ hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, ông Khánh nói.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên