Đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ Phạm Minh Nghĩa: Phấn đấu rèn luyện để xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:08:23

Với ý thức của một đảng viên trẻ đối với Tổ quốc, Phạm Minh Nghĩa (ấp Đồng Trâm, xã Phước Sang) đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn có thêm điều kiện để trui rèn bản thân ngày càng hoàn thiện hơn cũng như để trở thành công dân tốt, đóng góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Gặp Phạm Minh Nghĩa, chúng tôi ấn tượng với dáng người thư sinh, ít nói của người thanh niên này. Phạm Minh Nghĩa đã tốt nghiệp ngành cơ khí hệ trung cấp nhưng không phát triển nghề nghiệp theo ngành đào tạo mà mong muốn thử sức mình ở môi trường binh nghiệp. Là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em, Nghĩa được biết đến là một thanh niên hiền lành, chịu khó, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương.

 Phạm Minh Nghĩa (bìa trái) trao đổi với phóng viên về suy nghĩ về trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc

Sau quá trình phấn đấu, đến tháng 8-2018, Phạm Minh Nghĩa được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Khi nghe thông tin về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Nghĩa đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Phạm Minh Nghĩa chia sẻ: “Là thanh niên, lại là đảng viên trẻ phải có hoài bão và ý thức được trách nhiệm của bản thân với mọi người và địa phương. Muốn cống hiến được nhiều cho địa phương thì phải phấn đấu trở thành một công dân tốt mà môi trường quân đội chính là môi trường lý tưởng để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành”.

Trong những ngày này, Phạm Minh Nghĩa và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi và động viên của xã, bạn bè và láng giềng. Ai cũng chúc cho Nghĩa “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành nhiệm vụ để trưởng thành hơn. Ông Phạm Văn Sang, cha của Phạm Minh Nghĩa cho biết, từ khi nghe thông tin Nghĩa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đông đảo anh em, bạn bè xa gần đã hỏi thăm và có nhiều lời động viên, khích lệ Nghĩa khiến cho không khí trong gia đình ông trong những ngày cuối năm càng thêm rộn ràng, vui tươi. Ông Sang cho hay, việc Nghĩa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là niềm tự hào của gia đình và ông cũng dặn dò con trai mình ra sức rèn luyện, phấn đấu xứng đáng với truyền thống anh hùng của xã nhà.

Còn Phạm Minh Nghĩa thì chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm, động viên, khích lệ của gia đình, bạn bè, tôi đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc. Tôi cũng ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với sự mong đợi của chính quyền địa phương, của gia đình và với truyền thống anh hùng của xã nhà. Tôi đã tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hết sức mình, chấp hành tốt kỷ luật tại đơn vị, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt thời gian nghĩa vụ để sau khi xuất ngũ có thêm điều kiện góp công sức xây dựng địa phương phát triển”.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên