Đánh bại Djokovic, Daniil Medvedev đăng quang tại US Open 2021

Cập nhật: 13-09-2021 | 06:43:14

Daniil Medvedev lên ngôi US Open 2021. (Nguồn: Getty Images)

Daniil Medvedev đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Novak Djokovic sau 3 set cùng tỷ số 6-4 ở chung kết để lên ngôi tại US Open 2021.

Đây cũng là chức vô địch Grand Slam danh giá đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt số 2 thế giới người Nga.

Daniil Medvedev cũng trở thành tay vợt 9x thứ 2 trong lịch sử giành được Grand Slam sau Dominic Thiem.

Tại US Open năm ngoái, Dominic Thiem đã ngược dòng đánh bại Alexander Zverev sau 5 set đấu căng thẳng để bước lên bục vinh quang.

Daniil Medvedev là tay vợt Nga thứ 2 trong lịch sử đăng quang ở nội dung đơn nam tại US Open sau Marat Safin (năm 2000).

Với việc đăng quang ở US Open 2021, Daniil Medvedev đã khiến Novak Djokovic tan giấc mộng trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

Cụ thể, với thất bại ở trận đấu này, Djokovic đã bỏ lỡ cơ hội để vượt qua Roger Federer và Rafael, để có thể trở thành tay vợt giành hiệu danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử.

Hiện tại, cả Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael vẫn đang cùng có trong tay 20 danh hiệu Grand Slam.

Thất bại trước Daniil Medvedev cũng khiến tay vợt số 1 thế giới người Serbia chưa thể trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả 4 giải Grand Slam trong cùng một năm, kể từ Rod Laver năm 1969.

Trước đó, Novak Djokovic đã đăng quang ở ba giải Grand Slam trong năm 2021 là Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên