Đánh bại Hà Nội T&T, B.Bình Dương đoạt cú đúp vô địch  

Cập nhật: 26-09-2015 | 19:30:19

Chiều 26-9, trên sân nhà Gò Đậu, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã lên ngôi vô địch Cúp quốc gia 2015 sau khi đá bại Hà Nội T&T 4-2 ở trận chung kết.

Với chức vô địch Cúp quốc gia 2015, B. Bình Dương đã hoàn tất cú đúp danh hiệu ở đấu trường quốc nội mùa bóng năm nay. Trước đó, đội bóng đất Thủ đã đoạt chức vô địch V-League sớm 2 vòng đấu. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, B.Bình Dương vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia.

Trở lại với trận đấu trên sân Gò Đậu, cả Hà Nội T&T và B.Bình Dương đều sở hữu một dàn cầu thủ ngôi sao nhưng cuộc đọ sức giữa hai đội không diễn ra thực sự hấp dẫn như mong đợi. Chủ nhà B.Bình Dương đã có trận đấu xuất sắc khi áp đảo toàn diện dàn sao của Hà Nội T&T và giành chiến thắng 4-2.

Tuy nhiên, những bàn thắng của Bình Dương lại xuất phát từ sai lầm của các cầu thủ Hà Nội T&. Phút 19, Abass (Bình Dương) cướp bóng sau sai lầm của hậu vệ Hà Nội T&T hạ gục thủ môn Anh Đức ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Đến phút 30, Công Vinh nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương cũng từ sai lầm của hậu vệ Hà Nội T&T.

Sang hiệp 2, trận đấu có thêm bốn bàn thắng được chia đều cho mỗi đội. Trọng Hoàng lập cú đúp bàn thắng ở các phút 50 và 79 ấn định chiến thắng 4-2 cho Bình Dương. Hai cầu thủ ghi bàn gỡ cho Hà Nội T&T là Gonzalo (phút 62) và Hoàng Vũ Samson (phút 89).

Tuy nhiên điểm nhấn đáng chú ý ở hiệp hai lại là chiếc thẻ đỏ của Thanh Hào sau pha vào bóng gây ra chấn thương kinh hoàng cho tiền đạo Abass (Bình Dương) ở phút 68. Việc Thanh Hào bị truất quyền thi đấu đã đánh sập tinh thần đang lên của Hà Nội T&T sau bàn gỡ và qua đó  chấp nhận thất bại chung cuộc 4-2.

Lãnh đạo LĐBĐVN, UBND tỉnh, Ban tổ chức giải và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm  

Khoảnh khắc nâng cúp vô địch của B.Bình Dương

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao bằng khen cho tập thể và các cá nhân đội bóng B.Bình Dương vì thành tích xuất sắc đoạt Cúp Quốc gia 2015

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao tiền thưởng cho CLB B.Bình Dương

 

Công Vinh và đồng đội nâng cúp   

Trọng Hoàng ăn mừng bàn thắng vào lưới Hà Nội T&T. Ảnh: N.K

Chí Thanh, TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên