Đánh giá cán bộ là khâu then chốt

Cập nhật: 17-10-2017 | 09:02:19

Nhận thức rõ công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát luôn quan tâm, chú trọng đến công tác cán bộ từ khâu tuyển chọn, đánh giá, bố trí, sử dụng đến quy hoạch, đào tạo, tạo nguồn và đánh giá cán bộ là khâu then chốt...

 Công tác đánh giá cán bộ thời gian qua được Đảng ủy phường Mỹ Phước đặc biệt quan tâm. Trong ảnh: Chi bộ Cơ quan tuyên dương cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: H.V

 Ông Nguyễn Văn Đội, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Phước, cho biết nhằm từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ theo Đề án quy hoạch cán bộ gắn với Đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thị xã. Những năm qua, Đảng ủy phường đã cử 5 người đi học trung cấp lý luận chính trị, 4 người tham gia các lớp đào tạo bậc đại học. Toàn phường hiện có 13 công chức và 5 cán bộ lãnh đạo, quản lý; trong đó, hầu hết đều có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên, trình độ chuyên môn hầu hết đều tốt nghiệp đại học, trong đó có 1 thạc sĩ.

Điểm nổi bật trong công tác cán bộ ở phường Mỹ Phước là những người hoạt động không chuyên trách nếu làm tốt đều được đánh giá, quy hoạch, đào tạo theo đề án, kế hoạch của Đảng ủy. Từ đó, nhiều người hoạt động không chuyên trách được bố trí vào chức danh chuyên trách vì phát huy tốt năng lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Xác định công tác đánh giá cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến chất lượng của các khâu những năm qua, công tác đánh giácán bộluôn được Đảng ủy phường Mỹ Phước quan tâm. Ông Nguyễn Văn Đội cho biết, Đảng ủy phường chú trọng lấy tiêu chíđánh giávềphẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm công việc vàýthức tổchức kỷ luật làm căn cứchủyếu đểđánh giá. Vềphương pháp đánh giá, quy trình đánh giá được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, khách quan, kết hợp đánh giácán bộ, công chức với phân loại đảng viên.

Cũng theo ông Đội, đánh giá đúng cán bộ là tiền đề quan trọng của công tác cán bộ, là việc làm khó và khá nhạy cảm. Nhưng công tác này phải được thực hiện nghiêm túc vì ảnh hưởng đến tất cả các khâu khác của công tác cán bộ, có ý nghĩa quyết định trong việc phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng, đề bạt, khen thưởng, kỷluật và thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ. Đây cũng là bài học quan trọng về công tác cán bộ mà Đảng ủy phường Mỹ Phước rút ra được trong thực hiện chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 3 (khóa VIII) và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cấp ủy cấp trên về công tác cán bộ.

Để phát huy tính hiệu quả này, trong thời gian tới, Đảng ủy phường Mỹ Phước sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; đồng thời đề cao trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị và người đứng đầu tổ chức. Cùng với đó là mở rộng và phát huy dân chủ, thực hiện công khai, minh bạch trong công tác cán bộ. Đảng ủy phường coi trọng việc đánh giá cán bộ làm căn cứ để xác định các khâu tiếp theo trong quy trình công tác cán bộ.

Thời gian qua, Đảng ủy phường Mỹ Phước đã tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cấp trên, tập trung tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác cách mạng, ý chí, bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình đảng viên, tự nhận xét, đánh giá cán bộ đã sâu sát, cụ thể hơn nên giảm bớt tình trạng đánh giá chung chung, hình thức.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên