Đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh; đề ra mục tiêu, nhiệm vụ phù hợp

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:26:29

Sáng qua (9-7), Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; các đồng chí: Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ (UVTV) Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Bá, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Thủy, UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo huyện Dầu Tiếng qua các thời kỳ cùng 250 đại biểu là những đảng viên tiêu biểu đại diện cho 3.649 đảng viên ở 45 tổ chức cơ sở Đảng đã về dự đại hội.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Dầu Tiếng khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng, nêu rõ trong nhiệm kỳ qua, bối cảnh tình hình trong nước, trong tỉnh nói chung và huyện Dầu Tiếng nói riêng đều có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Song, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo tỉnh, các ban ngành và các cơ quan, địa phương trong tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Dầu Tiếng đã phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, huy động tối đa các nguồn lực, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, huyện Dầu Tiếng còn có những khó khăn, hạn chế nhất định. “Đại hội lần này có nhiệm vụ hết sức to lớn là nhìn lại chặng đường 20 năm tái lập huyện, tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV để phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được cũng như hạn chế, thiếu sót trên từng lĩnh vực, tìm ra nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo; nhất là đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh, từ đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp khả thi phù hợp trên các lĩnh vực trong thời gian tới…”, đồng chí Nguyễn Chí Trung nhấn mạnh.

Báo cáo chính trị tại đại hội do đồng chí Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trình bày nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; kinh tế tiếp tục phát triển ổn định; thực hiện đạt và vượt 33/35 chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020. Tổng giá trị sản xuất trong huyện tăng cao hơn kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Nông nghiệp dần chuyển dịch theo hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp, thương mại - dịch vụ ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra. An sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính được đẩy mạnh. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có bước đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Khai thác tiềm năng, lợi thế

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Võ Văn Bá, UVTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà huyện Dầu Tiếng đã đạt được, đồng thời chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua. Đồng chí Võ Văn Bá cơ bản thống nhất với phương hướng, mục tiêu, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020-2025 thể hiện trong báo cáo chính trị trình bày trước đại hội; đồng thời nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trọng tâm để Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới lưu ý, đó là: Cần xác định đúng đắn vị trí, vai trò của huyện trong định hướng phát triển chung của tỉnh trong những năm tới; làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý, điều hành theo quy hoạch; cần khai thác tiềm năng và lợi thế của huyện để có những chương trình đột phá trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, đồng thời thu hút đầu tư tăng nhanh tỷ trọng của lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển lĩnh vực văn hóa xã hội, chú trọng bảo đảm an sinh xã hội; chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt.

Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tặng bằng khen cho Đảng bộ huyện Dầu Tiếng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2 020.

Tiếp tục chương trình làm việc chiều qua, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua báo cáo tổng hợp đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã nghe báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả, đại hội đã bầu 41 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Chấp hành khóa mới đã họp phiên thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt.

Hôm nay (10-7), Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Dầu Tiếng lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 bước vào phiên bế mạc với các nội dung: Bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025; Ban chấp hành khóa mới, Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt, phát biểu trước đại hội.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên