Đánh mất ước mơ

Cập nhật: 23-10-2014 | 10:05:07

Phạm Văn Huy (SN 1990, quê Nghệ An) từng là niềm tự hào của gia đình. Tuy nhiên, chỉ vì một phút háo thắng, Huy đã làm người thân buồn lòng. Ước mơ trở thành một kỹ sư lâm nghiệp của chàng trai này cũng đành khép lại!

Huy và Trần Đình Thiện Thắng, Mai Kiều Anh đều là sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ nông lâm Nam bộ. Một buổi tối cuối tuần, Huy chạy xe máy đến sân bóng tại phường Đông Hòa, TX.Dĩ An đá bóng. Trong lúc tranh bóng, giữa Huy và anh Phạm Hoài Đức xảy ra va chạm dẫn đến cãi vã. Mọi người có mặt đã kịp thời ngăn cản nên hai người ra về. Tuy nhiên, Huy không bỏ qua chuyện này và muốn “dạy cho anh Đức một bài học”. Về đến phòng trọ, Huy lấy con dao dài khoảng 30cm giấu trong túi rồi rủ Thắng đi tìm anh Đức để đánh. Mặc dù không ân oán gì với anh Đức nhưng khi nghe Huy rủ, vì muốn giúp bạn nên Thắng hăng hái tham gia. Tối hôm đó Thắng, Huy và Kiều Anh điều khiển hai xe máy đi tìm anh Đức. Khi cả nhóm đến một khu nhà trọ ở ấp Nội Hóa, phường Bình An, TX.Dĩ An thì phát hiện anh Đức cùng bạn đứng nói chuyện phía trước. Các đối tượng lập tức dừng xe, Thắng lao đến tấn công anh Đức. Huy rút dao xông vào chém túi bụi. Bị tập kích bất ngờ, anh Đức cùng bạn tháo chạy. Huy vác dao đuổi theo khiến anh Đức mất bình tĩnh nên té xuống đường. Ngay lập tức Huy xông đến chém liên tiếp. Rất may anh Đức cố gắng chạy được nhưng cũng bị chém trúng 3 nhát. Gây án xong Huy cùng đồng bọn nhanh chóng rút khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TX.Dĩ An nhanh chóng vào cuộc điều tra, không lâu sau Mai Kiều Anh bị bắt giữ. Biết không thể trốn, Trần Đình Thiện Thắng đến công an địa phương đầu thú. Riêng Huy thì bỏ trốn và bị cơ quan CSĐT ra lệnh truy nã. Sau hơn 1 năm trốn lệnh truy nã, mới đây Huy bị bắt và bị đưa ra xét xử về hành vi cố ý gây thương tích. HĐXX đã tuyên phạt Phạm Văn Huy 30 tháng tù giam. Trước đó Mai Kiều Anh và Trần Đình Thiện Thắng cũng đã bị xử phạt mỗi bị cáo 24 tháng tù giam. Bao hoài bão, ước vọng của gia đình dành cho Huy giờ đã không còn. Chỉ vì một phút muốn thể hiện mình mà Huy và các bạn đã tự đánh mất tương lai của chính mình.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên