Đánh người gây thương tích, sao không bị xử lý?

Cập nhật: 12-09-2014 | 08:42:15

Đã hơn 1 năm, từ sau ngày bị ông Lê Văn Quân dùng cây sắt đánh vào trán, cho đến nay đầu của anh Phan Thanh Phong, ngụ khu phố Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên vẫn còn đau nhức mỗi khi trái gió trở trời! Càng bức xúc hơn khi suốt thời gian qua, gia đình anh Phong đã có đơn khiếu nại vụ việc gửi đến các cơ quan chức năng nhưng vẫn chưa được xem xét xử lý thỏa đáng!?

Mặt và trán Phan Thanh Phong bị thương tích sau khi bị hành hung

Mới đây, gia đình anh Phong tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Báo Bình Dương nhờ lên tiếng. Qua làm việc với P.V, hai anh Phan Thanh Phong và Lê Cà Rốt, ngụ khu phố Tân Phú, phường Tân Hiệp trình bày sự việc như sau: Lúc 16 giờ ngày 9-4-2013, Rốt mượn xe máy Sirius BS 61U2-1950 của Phong chạy đến khu nhà trọ mà ông Quân đang xây dựng rủ bạn mới quen đi nhậu. Lúc này, bạn của Rốt đang phụ hồ và trả lời do bận việc nên chưa đi được. Do có chút hơi men, nên Rốt đã có lời lẽ đôi co với nhóm thợ hồ đang xây dựng thì bị ông Quân bước ra cầm cây sắt rượt đánh. Thấy ông Quân nóng nảy, Rốt đã vứt bỏ xe máy lại và chạy bộ ra khỏi khu nhà trọ.

Sau đó, Rốt đã điện cho Phong kể lại sự việc và dùng chiếc xe Cúp 50 của mình chở Phong quay lại chỗ khu nhà trọ ông Quân để lấy xe của Phong. Khi Phong chạm mặt với ông Quân và lên tiếng hỏi thăm sự việc thì bị ông Quân dùng cây sắt đánh mạnh vào trán gây trọng thương. Quá bất ngờ trước hành động này, Phong lao vào ôm chặt ông Quân để “tránh đòn” thì bị số thợ xây dựng tại đây xông vào đấm, đá anh túi bụi và Phong đã vùng thoát ra, bỏ chạy. “Thấy tôi bỏ chạy, ông Quân bảo người dân quân tên Dẹo rượt theo dùng roi điện chích tôi nảy người ngã xuống và tôi lại bị đánh. Người dân quân này cũng không cần biết lý do vì sao tôi bỏ chạy! Lẽ ra, khi dân quân có mặt, họ phải ngăn cản hành động của ông Quân, sau đó cùng đưa tất cả về trụ sở công an phường giải quyết vụ việc, chứ sao lại dùng roi điện mà chích vào người tôi!”, anh Quân phân trần. Khi có nhiều người dân địa phương kéo đến, anh Phong mới được đưa về trụ sở Công an xã Tân Hiệp (nay là phường Tân Hiệp) để giải quyết vụ việc trong tình trạng mình đầy thương tích. Sau đó, anh được người nhà đến đưa đi cấp cứu, may 6 mũi ở trán và nằm dưỡng thương một thời gian dài.

Mới đây, khi trao đổi với P.V về vụ việc này, ông Võ Hoàng Minh, Đội trưởng Đội bảo vệ dân phố phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên (nguyên Phó Công an xã Tân Hiệp) cho biết: “Sau khi vụ ẩu đả xảy ra, lúc ấy tôi đã cho người lập biên bản vụ việc, cũng như bắt những người liên quan viết bản tường trình. Vụ việc này đã được chuyển về Công an TX.Tân Uyên thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ”. Ông Minh xác nhận người dân quân đã cầm roi điện chích vào anh Phong hôm ấy tên là Bùi Minh Phương (thường gọi là Dẹo). Chuyện Phương tham gia vào việc này có phần nóng vội, dẫn đến sai sót cũng đã được UBND phường Tân Hiệp xem xét, kỷ luật.

Qua khiếu nại của gia đình anh Phong, ngày 7-10-2013, Công an TX.Tân Uyên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ đánh nhau giữa Lê Văn Quân và Phan Thanh Phong. Bởi “không có cơ sở xác định Lê Văn Quân, SN 1978, ngụ khu phố Tân Hội dùng cây sắt đánh Phan Thanh Phong ngụ cùng khu phố. Theo kết luận giám định của Trung tâm Giám định y khoa pháp y tỉnh Bình Dương, Phan Thanh Phong bị tổn hại sức khỏe do thương tích gây nên với tỷ lệ thương tật 3% tạm thời”. Tuy nhiên, gia đình anh Phong không đồng ý với quyết định trên nên họ vẫn tiếp tục khiếu nại. Anh Phong cho biết lúc bị ông Quân cầm cây sắt đánh vào đầu, anh vẫn rất tỉnh táo, nhận biết. Qua trao đổi với P.V, anh Lê Cà Rốt, bạn của Phong xác nhận: “Trước đó, ông Quân đã cầm cây sắt rượt đánh tôi. Lúc ông Quân cầm cây sắt đánh Phong, tôi đang ở đó và tận mắt chứng kiến mọi việc. Khi nhìn thấy trên mặt Phong đầy máu vì bị ông Quân đánh, tôi định lao vào giúp nhưng bên ông Quân lúc ấy có rất đông người nên tôi đành bỏ chạy”!

Bà Phan Thị Phượng, mẹ của Phong, bức xúc: “Chúng tôi đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng giám định lại thương tật của Phong nhưng nay vẫn chưa thấy trả lời. Ông Quân là người lớn, là một cán bộ. Tôi tưởng rằng, sau vụ ẩu đả chắc là do nóng giận nhất thời, ông ấy cũng sẽ đến gặp nói lời xin lỗi, thì gia đình tôi cũng sẵn sàng bỏ qua mọi việc… Đằng này thì khác! Nay, chúng tôi tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng quan tâm xem xét, điều tra làm rõ sự việc này”.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên