Đánh người, lãnh án 3 năm tù

Cập nhật: 25-07-2017 | 11:40:34

Xảy ra mâu thuẫn với thợ điện, một nhóm thợ sơn nước tổ chức ăn nhậu xong hẹn đối thủ ra quán uống nước để “nói chuyện”. Tại đây, nhóm thợ sơn nước dùng hung khí đánh anh thợ điện khiến người này bị thương nặng.

Bị cáo Đỗ Hữu Hoàng Lâm tại phiên tòa xét xử lưu động

Đỗ Hữu Hoàng Lâm, Hồ Văn Ngọc (đều 29 tuổi), Lê Ngọc Lợi (26 tuổi, đều quê An Giang) và Nguyễn Văn Khanh (24 tuổi, quê Kiên Giang), cùng là thợ sơn nước. Anh Trần Quang Tú (33 tuổi, quê Lâm Đồng) là thợ điện, làm công trình xây dựng nhà ông P.Q.D. (thuộc xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên).

Trong quá trình xây dựng nhà ông D., nhóm của Lâm có xảy ra mâu thuẫn với anh Tú. Khoảng 7 giờ ngày 19-9-2016, Lâm, Ngọc, Lợi và Khanh tổ chức chè chén tại một quán nhậu thuộc ấp Tân Trạch, xã Bạch Đằng. Đến trưa cùng ngày, Lợi và Lâm hẹn anh Tú ra quán nước gần phòng trọ để “nói chuyện”. Tại đây, hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi. Lâm lấy ghế nhựa đánh anh Tú nhưng anh Tú dùng tay đỡ nên không bị thương tích. Lúc này, Ngọc, Lợi thấy xảy ra ẩu đả nên đã hỗ trợ cho Lâm đánh người. Tú thấy mình thất thế liền chạy vào bếp trong quán nước lấy con dao dài 20cm cầm trên tay để tự vệ và tiếp tục bỏ chạy. Khi anh Tú chạy vào một con hẻm cụt không ngờ Ngọc đã thủ sẵn con dao cán gỗ dài 36cm đứng canh sẵn. Thấy Tú đến, Ngọc chém liên tiếp vào chân và tay của anh Tú. Thấy vậy Lâm nhặt lấy khúc cây tầm vông bên vệ đường đánh anh Tú…

Bị đòn bất ngờ, không thể chống trả nên nạn nhân chỉ biết van xin. Tuy nhiên nhóm của Lâm tiếp tục đánh, khiến anh Tú gục tại chỗ và được người dân đưa đi cấp cứu. Không lâu sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Uyên ra lệnh bắt khẩn cấp Lâm, Ngọc, Lợi. Tuy nhiên, Ngọc và Lợi đã bỏ trốn.

Ngày 24-10-2016, anh Trần Quang Tú có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Uyên. Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm Pháp y, Sở Y tế tỉnh, xác định anh Trần Quang Tú có tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 26%. Vì vậy Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Đỗ Hữu Hoàng Lâm về tội “cố ý gây thương tích”. Ngày 24-5, Cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Uyên ra quyết định truy nã đối với Hồ Văn Ngọc và Lê Ngọc Lợi.

Người bị hại xét thấy sự việc mang tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống nên tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng TX.Tân Uyên yêu cầu các bị can bồi thường tổng số tiền là 65 triệu đồng, bao gồm chi phí điều trị thương tích là 35 triệu đồng, thiệt hại ngày công lao động do phải điều trị thương tích và tổn thất tinh thần là 30 triệu đồng.

Vừa qua, TAND TX.Tân Uyên đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án này tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên. Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Hữu Hoàng Lâm 3 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo Lâm đồng ý với yêu cầu bồi thường 65 triệu đồng của người bị hại.

 

 HƯNG PHƯỚC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên