Đánh người vì... ghen

Cập nhật: 14-01-2015 | 09:50:43

Không hề mâu thuẫn từ trước, chỉ vì “ngứa mắt” khi thấy một thanh niên ở trần, Mai Thanh Nhân và Phùng Văn Tiên đã ra tay đánh nạn nhân túi bụi. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự ghen tuông vô cớ của hai chàng “ma men”.

Nhân là thợ hồ. Cứ đến cuối tuần là Nhân cùng đồng nghiệp kéo nhau đến quán “chén chú chén anh”. Trong số những chiến hữu này có Phùng Văn Tiên (SN 1982). Nhân và Tiên đều cùng quê Phú An, Bến Cát, lại chung nghề thợ xây nên tình nghĩa gắn bó không rời. Chính vì vậy mà những chầu nhậu có Nhân là thế nào cũng có mặt Tiên.

Trong số bạn nhậu của Nhân và Tiên có chị Nguyễn Thị C. Mặc dù là phận nữ nhi nhưng C. có tửu lượng không thua gì cánh mày râu. Trong nhiều cuộc giao lưu trước đó, cả 3 đã trở thành những chiến hữu khi “lai rai” hết quán này đến quán khác. Mặc dù đã có vợ nhưng mỗi lần đến chỗ ở của C. chơi, cả Tiên và Nhân đều buông lời trêu chọc các cô gái trong xóm trọ, trong số đó có cô D. (SN 1990, quê Thanh Hóa), gần phòng trọ của C. Một ngày cuối tuần, Tiên điều khiển xe máy chở Nhân đến nhà trọ của C., tại phường Phú Cường, TP.TDM rủ đi nhậu. Sau vài giờ hàn huyên bên bàn rượu, khi đã ngấm hơi men, C. muốn về. Tiên điều khiển xe máy chở Nhân và C. cùng về phòng trọ của C. Đến nơi, Tiên dìu C. vào phòng trọ, còn Nhân đứng ngoài xe đợi. Trong lúc chờ bạn, Nhân nhìn sang phòng trọ của chị D. thì thấy cửa phòng khép hờ, chị D. ngồi ở đầu giường cầm điện thoại nhắn tin. Cạnh đó, Lý Văn H. (SN 1993, quê Sóc Trăng) đang ở trần nằm ngủ. Thấy cảnh này bỗng dưng Nhân nổi nóng và nghĩ phải đánh cho H. một trận vì cái tội “ở trần nằm trong phòng người khác”. Nhân nhổ cây gỗ dài khoảng 1m gần đó làm hung khí. Nghe Nhân rủ đánh H., Tiên hưởng ứng ngay. Tiên còn xung phong nhận nhiệm vụ đánh H. Ngay sau đó Tiên cầm cây gỗ lao vào phòng trọ của D. Thấy Tiên xông vào, cả D. và H. đều bất ngờ và chưa kịp phản ứng thì anh H. đã bị Tiên dùng cây đánh vào chân gây thương tích. Đánh người xong, Tiên ra xe cùng Nhân bỏ đi. Anh H. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo kết quả giám định, anh H. bị gãy kín 1/3 giữa xương chày chân phải, xây xát cẳng chân trái, tỷ lệ thương tật là 22%. Một tuần sau, bị hại làm đơn yêu cầu khởi tố đối với Mai Thanh Nhân và Phùng Văn Tiên về hành vi cố ý gây thương tích. Cả hai bị bắt ngay sau đó.

Ngày ra tòa, Tiên và Nhân cho biết chưa hề có mâu thuẫn gì với anh H. Nguyên nhân khiến hai người quyết định đánh H. là vì vô tình thấy cảnh H. ở trần nằm trên giường của D. nên “ghen”. Hai người bạn thân cùng đi làm chung, cùng đi chơi chung, nay cùng đối mặt với bản án 3 năm tù cho hành vi cố ý gây thương tích.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên