Danh sách tập trung Đội tuyển U23 Việt Nam:Trần Duy Khánh - nhiều hứa hẹn cho tương lai

Cập nhật: 27-11-2015 | 10:12:25

HLV trưởng Toshiya Miura vừa chính thức công bố danh sách Đội tuyển U23 Việt Nam (U23VN) tập trung chuẩn bị làm nhiệm vụ tại Vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á 2016.

 Trần Duy Khánh (thứ hai, từ trái qua) đang đi bóng trong trận đấu với Myanmar tại giải U19 Đông Nam Á 2015

Theo đó, vào ngày 1-12 tới, các cầu thủ được gọi sẽ hội quân tại Hà Nội. Trong đợt tập trung lần này, có 29 cầu thủ được HLV người Nhật Bản Toshiya Miura trao cơ hội khoác áo đội tuyển U23VN. Đáng chú ý trong số này là cầu thủ Trần Duy Khánh của Becamex Bình Dương (B.BD), một trong 3 cầu thủ trẻ nhất đội tuyển (sinh năm 1997), nhưng lại nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ và giới chuyên môn về một phiên bản mới của cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em.

Đây là lần đầu tiên sau gần 10 năm, Bình Dương mới lại có một cầu thủ được gọi vào đội tuyển U23VN. Điều này cho thấy công tác đào tạo trẻ ở đội bóng đất Thủ đang có những chuyển biến tích cực. Trần Duy Khánh (ở TX.Thuận An) là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Công ty Cổ phần Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương do ông Đặng Trần Chỉnh làm Giám đốc kiêm HLV đứng lớp.

Tại Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2015 (BTV Cup 2015) vừa qua, Duy Khánh là một trong số 11 cầu thủ được đôn lên từ đội trẻ U19 Bình Dương cùng tập luyện với các đàn anh ở đội 1 của B.BD. Tuy nhiên, đến khi vào giải, chỉ có vài cầu thủ có cơ hội được ra sân thi đấu trong màu áo của B.BD tại BTV Cup 2015. Trong đó, Trần Duy Khánh là cầu thủ được ra sân thi đấu trong đội hình chính thức nhiều nhất, thi đấu để lại nhiều ấn tượng trong số các cầu thủ trẻ được tăng cường cho đội 1 B.BD. Dù mới có 18 tuổi, nhưng Duy Khánh vẫn thi đấu hết sức chững chạc ở trung tâm hàng phòng ngự của B.BD bên cạnh đàn anh Lê Tấn Tài.

Điểm mạnh của Duy Khánh là khả năng tư duy chiến thuật rất tốt, nền tảng kỹ thuật rất cơ bản, thể lực sung mãn. Nhờ vậy, Duy Khánh luôn có mặt kịp thời tại những điểm nóng trên sân cần vai trò của một chuyên gia tổ chức và giữ nhịp thế trận. Không chỉ thế, Duy Khánh còn cho thấy anh có phần mang dáng dấp của những đàn anh chơi cùng vị trí này như Trần Trường Giang, Phan Văn Tài Em mỗi khi tham gia phòng ngự khá hiệu quả trong màu áo của B.BD ở BTV Cup 2015.

Ở góc độ đội tuyển quốc gia, Duy Khánh đã từng tỏa sáng, thi đấu nổi bật trong màu áo của đội tuyển U19VN tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Lào vừa rồi (giành HCB). Điểm yếu lớn nhất của Duy Khánh là kinh nghiệm trận mạc, đôi khi ham bóng để dính thẻ vàng hoặc rê dắt làm mất bóng khá nguy hiểm. Nếu tiếp tục rèn luyện với tinh thần cầu tiến, không mắc bệnh “sao” mà các cầu thủ trẻ thường hay gặp thì B.BD và bóng đá nước nhà sẽ có được một tiền vệ trung tâm cừ khôi.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên