“Đánh thức” tiềm năng bất động sản Bình Dương

Cập nhật: 17-10-2017 | 09:42:32

Nhờ chiến lược phát triển đúng đắn, những năm qua tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều thành tựu về thu hút FDI, cải thiện cơ sở hạ tầng… Cùng với đó, thị trường bất động sản cũng được đánh giá là lĩnh vực đầu tư nhiều tiềm năng.

Hạ tầng nâng bước bất động sản

Theo các chuyên gia, Bình Dương là một trong những địa phương đã xây dựng được hệ thống hạ tầng tốt nhất mà hạt nhân trung tâm là thành phố mới Bình Dương. Hệ thống hạ tầng này không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển, tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân mà còn giúp thị trường bất động sản hưởng lợi.

Ngoài hàng loạt tuyến đường rộng từ 4 đến 10 làn xe, các tuyến giao thông huyết mạch giúp kết nối Bình Dương với TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh cũng đang dần hoàn thiện như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, đường Vành đai 3, Vành đai 4… Trong tương lai, chính quyền Bình Dương sẽ đầu tư thêm các tuyến metro nhằm gia tăng kết nối với TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bất động sản Bình Dương tăng giá

Cùng với hệ thống hạ tầng, khá nhiều dự án quy mô lớn đang được các doanh nghiệp triển khai. Đáng chú ý nhất là khu đô thị Tokyu Bình Dương quy mô 110 ha, vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Hiện nay, các phân khu của khu đô thị này đang được triển khai đúng tiến độ như khu căn hộ SORA Garden; khu biệt thự, nhà phố vườn Midori Park; khu ẩm thực và mua sắm Hikari…thu hút khá đông cư dân đến sinh sống.

Mới đây nhất, ngày 13-10, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp để Tổng công ty Becamex IDC trình bày ý tưởng dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ Becamex City. Becamex City có quy mô hơn 23 ha được quy hoạch gồm trung tâm thương mại, phố đi bộ, vòng xoay, nhà ga tàu điện, quảng trường trung tâm, trung tâm sự kiện, tòa nhà đa năng, văn phòng cho thuê...  Theo ông Liêm, đây được xem là mô hình cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thành phố mới Bình Dương, tạo ra quần thể kiến trúc độc đáo và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân.

Ngoài ra, còn một loạt dự án của tập đoàn Becamex và các doanh nghiệp tư nhân cũng đang triển khai với nhiều kỳ vọng. Đơn cử chỉ riêng Kim Oanh Group đã triển khai ba dự án lớn nằm gần thành phố mới Bình Dương, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị nơi đây. 

Rất nhiều nhà đầu tư vẫn đánh giá cao tiềm năng bất động sản Bình Dương. Trong ảnh là quang cảnh lễ giới thiệu dự án Mega City thu hút hơn 3.000 khách hàng tham dự vào tháng 8 vừa qua

Chộn rộn giao dịch

Gần đây thị trường bất động sản Bình Dương bắt đầu chộn rộn giao dịch trở lại. Tương tự các tỉnh vùng ven TPHCM như Đồng Nai, Long An, theo các chuyên gia, điểm tựa của thị trường Bình Dương vẫn tiếp tục là cơ sở hạ tầng và triển vọng thu hút FDI đứng đầu cả nước.

Giữa tháng 9 vừa qua, chủ đầu tư SP Setia (Malaysia) đã ra mắt khu căn hộ xanh Eco Xuân với mức giá từ 16,5 triệu đồng/m2 thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Dự án gồm ba tòa tháp cao 23 tầng, cung cấp cho thị trường 740 căn hộ và các tiện ích gồm hồ bơi chuẩn resort, phòng tập gym, sân tennis, sân golf mini… đáp ứng tốt nhu cầu ở hoặc đầu tư cho thuê.

Phối cảnh Trung tâm thương mại Mega Mall rộng hơn 9.000 m2 nằm trong khu đô thị Mega City

Trong khi đó, các dự án căn hộ SORA Garden và nhà phố, biệt thự Midori Park vẫn được chủ đầu tư đều đặn ra hàng các đợt tiếp theo và giá có xu hướng nhích lên do hạ tầng của khu đô thị Tokyu Bình Dương đã khá hoàn thiện. Giá giao dịch của các dự án này lần lượt là 20 triệu đồng/m2 căn hộ và 6 tỉ đồng/căn nhà phố xây sẵn.

Đặc biệt, Kim Oanh Group đang chào bán giai đoạn 2 khu đô thị Mega City nằm trên đại lộ Hùng Vương, trung tâm thị xã Bến Cát, với giá chỉ từ 465 triệu đồng/sản phẩm. Đây là dự án từng “gây bão” khi giai đoạn 1 với 1.400 sản phẩm được bán hết chỉ trong một buổi sáng vào tháng 8 vừa qua.

Theo quy hoạch, Mega City có quy mô khoảng 50 ha, tích hợp đầy đủ tiện ích như công viên trung tâm 1,2 ha, trung tâm thương mại hơn 9.000m2, phố thương mại, trường học, hồ bơi, khu dịch vụ ẩm thực ven sông… Đặc biệt, dự án nằm trong khu vực phát triển thương mại – dịch vụ mới khi thị xã Bến Cát lên đô thị loại 2 vào năm 2020, đồng thời được bao quanh bởi hàng loạt khu công nghiệp quy mô lớn như Mỹ phước 1,2,3; Protrade Singapore, Mapletree, Đại học Quốc tế Miền Đông… nên giới đầu tư bất động sản đánh giá rất cao.

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Marketing - Truyền thông Công ty Kim Oanh, nhận định rằng trong dài hạn, Bình Dương vẫn là thị trường giàu tiềm năng nhất so với các tỉnh vùng ven TPHCM nhờ hạ tầng kết nối tốt, dịch vụ tương đối đầy đủ và hàng loạt khu đô thị mới đang được nhà đầu tư nước ngoài triển khai. “Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều doanh nghiệp nước ngoài và các nhà đầu tư cá nhân trường vốn vẫn đang tiếp tục đến Bình Dương tìm mua bất động sản mà những khu vực ‘nóng’ nhất chính là thành phố Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát, thị xã Dĩ An…. Khoảng một tháng nay, mỗi cuối tuần chúng tôi đón hàng trăm lượt khách đến tìm hiểu thông tin giai đoạn 2 của dự án Mega City”, ông nói.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Địa ốc Kim oanh

Hotline: 0988 121212 – website: www.diaockimoanh.com.vn

 

NAM PHONG

Chia sẻ bài viết
Có cái khúc đường MỸ PHƯỚC TÂN VẠN qua xã Tân Định làm mãi mà chưa thông
được, còn khu dân sinh đã lâu vẫn đường lầy lội , không có hệ thống thoát nước
tuan (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên