Đào được kho vàng 100 kg trong ngôi nhà thừa kế

Cập nhật: 25-11-2016 | 09:28:22

Một người đàn ông đã vô cùng sửng sốt khi tìm thấy kho báu được chôn ngay trong ngôi nhà mà ông được thừa kế từ họ hàng.

Một người đàn ông ở Pháp được thừa kế một ngôi nhà từ họ hàng của ông. Ông đã quyết định bán đấu giá ngôi nhà này.

Trong lúc dọn dẹp đồ đặc, ông đã phát hiện được 100 kg vàng được chôn giấu ở khắp nơi trong nhà như dưới mặt bàn, chân ghế, trong nhà tắm... thậm chí được giấu cẩn thận trong hộp đựng rượu whisky.

100kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà này gồm các loại vàng xu,
vàng miếng, vàng thỏi. (Nguồn ảnh Breakingnews)

Sau đó, người đàn ông này lại đào được một đống vàng thỏi được chôn giấu tại các vị trí khác.

Số vàng được cất giữ gồm tất cả 5.000 miếng vàng, trong đó có hai thỏi vàng nặng 12kg và 37 thỏi nặng 1 kg. Tổng tài sản của kho báu ước tính có giá trị là khoảng 3,5 triệu Euro (khoảng 84,5 tỷ đồng).

100kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà này gồm các loại vàng xu,
vàng miếng, vàng thỏi. (Nguồn ảnh Ibtimes)

Theo các giấy tờ chứng nhận tìm thấy trong di sản để lại của người chủ quá cố, số vàng này đã được mua lại hợp pháp trong những năm 1950 và 1960.

Người đàn ông may mắn tìm thấy kho báu của người chủ cũ để lại, tuy nhiên, ông sẽ phải đóng 45% thuế thừa kế, và nếu chủ nhân quá cố chưa kê khai số vàng trên thì người thừa kế sẽ phải đóng thuế truy thu trong vòng 3 năm.

100kg vàng được chôn giấu trong ngôi nhà này gồm các loại vàng xu,
vàng miếng, vàng thỏi. (Nguồn ảnh Telegraph)

Theo Đất Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên