Dập dịch với quyết tâm cao nhất

Cập nhật: 19-07-2021 | 08:52:44

Bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (19-7), toàn tỉnh Bình Dương cùng 18 tỉnh, thành khác ở khu vực phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày. Việc thực hiện giãn cách xã hội xuất phát từ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số ca nhiễm không ngừng tăng cao trong thời gian qua và không ngoài mục tiêu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải với tinh thần và quyết tâm cao nhất: Kiên quyết không để “chặt ngoài, lỏng trong”, xác định rõ đầu mối và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, cá nhân và từng cấp chính quyền, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo đảm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, khen thưởng, kỷ luật kịp thời, nghiêm minh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nghiêm yêu cầu về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người đứng đầu chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị phải giữ vững kỷ luật, kỷ cương trong phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc thực hiện quy định Chỉ thị 16. Cần mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong việc xử phạt, quyết không để tái diễn tình trạng như thời gian qua, tại một số nơi có hiện tượng lơi lỏng như tụ tập đông người tại nơi công cộng, không đeo khẩu trang… Đồng thời bảo đảm nguồn vật tư, trang thiết bị, nhân lực y tế, nhất là đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, bảo đảm an ninh, an toàn, an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu; đặc biệt chú ý nâng cao hiệu quả điều trị, nhất là những ca bệnh nặng.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, đòi hỏi mọi người tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Cần thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong thời gian ngắn để không phải áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời gian dài; tiếp tục quán triệt và thực hiện phương châm “chống dịch như chống giặc” và ưu tiên đặc biệt việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Công tác phòng, chống dịch bệnh phải được triển khai thường xuyên, trên mọi lĩnh vực để có thể chủ động ứng phó trước mọi tình huống để chặn đứng, ngăn không cho dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Mọi sự lơ là, chủ quan ở bất cứ khâu nào cũng đều có thể gây ra hậu quả lớn, phá bỏ mọi thành quả mà chúng ta đã đạt được trong thời gian qua. Vì thế, hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần nêu cao ý thức và trách nhiệm, thực sự phải là những chiến sĩ trên mặt trận này để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên