Đập kính ô tô, trộm tài sản

Cập nhật: 15-03-2016 | 08:55:56

Là một loại tài sản có giá trị cao, hơn thế nữa các loại ô tô hiện nay còn có các tính năng khóa chống trộm... chính vì thế mà trước giờ mọi người khi sở hữu phương tiện này thường mất cảnh giác với hành vi trộm cắp. Qua một số vụ trộm vừa xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một thời gian qua cho thấy, ô tô hiện nay không còn “bất khả xâm phạm” với kẻ gian, các chủ phương tiện hãy tích cực đề phòng.

Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 17-2, chị T. (thường trú tại phường An Thạnh, TX.Thuận An) đến Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một trình báo việc bị mất trộm tài sản trước cửa trường Mẫu giáo Tuổi Ngọc, đường Trần Văn Ơn, thuộc KP7 phường Phú Hòa. Lợi dụng lúc chị đưa con vào trường học, để xe ô tô ở ngoài không người trông coi, kẻ gian đã đập vỡ kính xe ô tô và trộm túi xách của chị T., trong đó có 50 triệu đồng cùng nhiều loại giấy tờ khác.

Trước đó, khoảng 20 giờ, ngày 17-1, với thủ đoạn tương tự, chị V. (thường trú tại TX.Bến Cát) cũng bị kẻ gian trộm tài sản trên xe ô tô tại bãi đậu xe nhà hàng Monami. Ngay sau đó Công an phường Hiệp Thành kết hợp cùng Đội cảnh sát hình sự và Đội kỹ thuật hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một tiến hành khám nghiệm hiện trường, kết quả là kính phía sau bên phải xe chị V. bị bể. Kiểm tra tài sản, chị V. phát hiện mất trên 25 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, Công an TP.Thủ Dầu Một đã khẩn trương cử cán bộ nắm tình hình, thành lập chuyên án đấu tranh. Song song đó, cơ quan công an cũng tích cực phối hợp tuyên truyền phòng ngừa loại tội phạm nói trên với các chủ phương tiện, chủ hộ gia đình, chủ hàng quán. Theo cơ quan điều tra, các đối tượng thường đi 2 người, lợi dụng thời điểm vắng vẻ, phương tiện đỗ ngoài đường không người trông coi, một tên sẽ nhanh chóng tiếp cận và thao tác trong khi đồng bọn làm nhiệm vụ cảnh giới bên ngoài. Xong việc, chúng nhảy lên xe máy đã chờ sẵn để tẩu thoát.

Thiếu tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Đối với tội phạm trộm cắp tài sản trên xe ô tô kiểu này, một mặt chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ tài sản của mình, mặt khác chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ chuyên sâu để điều tra, khám phá và bắt giữ, xử lý các đối tượng này theo đúng quy định của pháp luật”.

Các ngành chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, nhưng thiết nghĩ, để tự bảo vệ tài sản của mình, trước hết, mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin và đề cao cảnh giác trước loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng này, nhất là khi xe hơi đang trở thành một phương tiên đi lại hàng ngày của người dân.

THÀNH QUANG - LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên