Đất anh hùng viết tiếp khúc hoan ca

Cập nhật: 25-04-2019 | 09:12:36

Bến Cát - vùng đất lừng danh trong những năm tháng chiến tranh với những tên người, tên đất đã đi vào lịch sử - hôm nay (25-4) long trọng tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập thị xã. Đây là dịp để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX.Bến Cát và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn nhìn lại những thành tựu to lớn sau chặng đường xây dựng và phát triển.

Xuất phát điểm là một huyện thuần nông với nhiều cam go trên con đường phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bến Cát trước đây và thị xã sau này đã đoàn kết một lòng,

 phát huy truyền thống, sự sáng tạo, cầu thị để xây dựng nên một TX.Bến Cát giàu sức sống, trở thành một trung tâm công nghiệp-đô thị mạnh của tỉnh nhà.

Vùng đất thuần nông ngày nào đã khoác lên mình màu áo mới với hàng loạt khu, cụm công nghiệp thu hút hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước đứng chân. Kinh tế công nghiệp đã trở thành trụ cột trong cơ cấu kinh tế của thị xã. Kéo theo đó là đô thị phát triển, dịch vụ tăng tốc, an sinh xã hội bảo đảm, an ninh, trật tự được giữ vững, đời sống người dân ngày nột tăng cao.

Công nghiệp - đô thị thực sự là điểm nhấn sinh động trong bức tranh phát triển của Bến Cát. Sau cụm công nghiệp Tân Định, tiếp nối là những KCN Mỹ Phước 1, 2, 3, 4… cùng hàng loạt các dự án đô thị khang trang, hiện đại bao phủ khắp địa bàn. Sức bật kinh tế công nghiệp, dịch vụ đã xây nên tiềm lực để Bến Cát tự tin vươn tới một đô thị hiện đại, văn minh. Và quả thực, Bến Cát hôm nay đã xứng tầm với việc được công nhận là đô thị loại III trực thuộc tỉnh.

Vùng đất anh hùng Bến Cát đang viết tiếp khúc hoan ca bằng nhịp sống công nghiệp, dịch vụ, đô thị. Vùng đất này cũng tập trung xây dựng nông thôn mới với những khởi sắc ấn tượng. Công nghiệp, thương mại dịch vụ tăng tốc, nông nghiệp, nông thôn chung nhịp đi lên. Đời sống người dân từ phố thị đến nông thôn ngày một nâng cao về mọi mặt. Khúc hoan ca của đất và người Bến Cát hòa quyện từ thời chiến đến thời bình để vùng đất đó tiếp tục thăng hoa như mong muốn của bao thế hệ đã, đang và sẽ gắn bó, chung tay.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên