Dạt dào cảm xúc tri ân thầy cô

Cập nhật: 12-11-2019 | 09:37:19

Tháng 11 về. Mùa tri ân thầy cô lại đến. Các sân chơi văn hóa văn nghệ dành cho thiếu nhi cũng tràn ngập những câu chuyện xúc động về tình thầy trò.


Tiết mục “Bài học đầu tiên” do Nguyễn Thị Thảo Nguyên (trường Tiểu học An Phú) biểu diễn trong vòng bán kết hội thi Tiếng hát Sơn ca Bình Dương năm 2019

Đến với sân khấu Măng Non của Nhà Thiếu nhi tỉnh vào những ngày đầu tháng 11- 2019, chúng tôi thật xúc động khi thấy các thầy cô giáo chăm lo cho học trò của mình tại hội thi Tiếng hát Sơn ca Bình Dương. Đáp lại tình cảm ấy, các thí sinh nhỏ tuổi đã thể hiện rất tốt bài thi trên sân khấu và tạo nhiều ấn tượng đẹp với người xem. Đặc biệt, tại vòng bán kết của hội thi có rất nhiều tiết mục hát về thầy cô. Trong đó có những bài hát quen thuộc: “Bài học đầu tiên” do Nguyễn Thị Thảo Nguyên (trường Tiểu học An Phú) biểu diễn, “Người thầy” do Bùi Thụy Song Thu (trường Tiểu học An Phú) biểu diễn, “Thương lắm thầy cô ơi” do Nguyễn Ngọc Gia Hân (trường Mầm non Trà My 2) biểu diễn…

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng với những tình cảm chân thành dành cho thầy cô, các tiết mục này được dàn dựng rất công phu, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc về những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường. Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi trường Tiểu học An Phú có 3 tiết mục đơn ca và 1 tiết mục nhóm ca được vào vòng chung kết, cô Nguyễn Thị Huế, Tổng phụ trách Đội, cho biết từ vòng bán kết 2, trường đã đầu tư hỗ trợ tập luyện thêm cho các em với giáo viên âm nhạc và dàn dựng múa minh họa với khoảng 30 học sinh. Sự nhiệt tình tham gia và tích cực tập luyện của các em trong những ngày qua càng làm tình cảm giữa cô trò ngày càng khắng khít và chúng tôi rất phấn khởi với kết quả này.

Còn với các thí sinh nhí trong vòng bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình “MC học đường” Bình Dương lần III năm 2019, thầy cô là người có sức ảnh hưởng rất lớn với cuộc đời mình. Vì thế, thầy cô là người được các em chọn để chia sẻ trong phần thi thuyết trình với chủ đề “Người truyền cảm hứng”. Lắng nghe những câu chuyện chia sẻ của Lê Nguyễn Thùy Lâm, học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Chánh Mỹ, chúng tôi thấy tình cảm mà em dành cho cô giáo của mình thật đẹp. Với bạn nhỏ này, cô giáo là người đã giúp bạn có nhiều cảm hứng trong học tập. Cô đã chắp cánh cho em thực hiện ước mơ trở thành MC nhí và hoàn thành tốt bài thi thuyết trình.

Còn với bạn Tô Ngọc Phương Linh, học sinh lớp 3/2 trường Tiểu học Chánh Nghĩa, những lời cô giáo dạy thật là hay. Thầy cô là những người lái đò thầm lặng, đưa học sinh đến bến bờ tri thức và răn dạy chúng ta sống phải biết yêu thương. Vì thế chúng ta phải biết “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”. Bởi “Không thầy đố mày làm nên”… Và để tri ân thầy cô, Phương Linh và các bạn trong lớp luôn tích cực tham gia các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) để dành tặng cô những món quà tinh thần ý nghĩa nhất.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nếu như những hình ảnh đẹp về tình thầy trò, những câu chuyện xúc động về tình cảm của học sinh dành cho giáo viên được lan tỏa sâu rộng hơn thì xã hội sẽ không bao giờ xảy ra tình trạng bạo lực học đường. Hy vọng rằng, các hoạt động tri ân thầy cô nhân ngày 20-11 năm nay sẽ là dịp để học sinh, giáo viên, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết; đồng thời giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên