Dạt dào cảm xúc với “Hạt nhớ long lanh”

Cập nhật: 07-10-2017 | 11:02:44

Mưa luôn là nguồn cảm xúc dồi dào cho những sáng tác văn học nghệ thuật của các tác giả. Trong ca khúc “Hạt nhớ long lanh” của nhạc sĩ Võ Đông Điền, những cảm xúc về mưa của ông như càng lãng mạn và ý nghĩa hơn khi hướng về những nỗi nhớ của các chiến sĩ nơi biên cương, hải đảo.


Các đại biểu tặng hoa cho tác giả và nhóm ca trình bày ca khúc “Hạt nhớ long lanh” trong chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam

Trong tình yêu, dẫu cuộc tình có vui hay buồn, con người ta ai cũng có thể tìm đến mưa. Mưa là khung cảnh thật lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu nhau. Nhưng mưa cũng gắn liền với những cảm xúc buồn của con người. Chắc vì những tiếng mưa rả rích ấy đã khiến cho con người trở nên tâm trạng hơn.

Bởi chính lý do đó mà những ca khúc hay về mưa và tình yêu tiếp nối nhau ra đời, chúng mang theo những niềm vui ấm áp đan xen là những nỗi buồn và cô đơn ý nghĩa về tình yêu. Nếu tâm trạng bạn không được tốt hãy để những cảm xúc ấy theo giọt mưa rồi cuốn đi trong gió thành “Hạt nhớ long lanh”.

Mở đầu ca khúc bằng những hạt mưa long lanh như mắt người yêu, ca khúc càng cuốn hút người nghe theo từng câu chữ. “Mưa, từng hạt mưa/ Rơi rơi như nỗi nhớ/ Mưa, từng hạt mưa/ Long lanh như mắt em…”. Chia sẻ về hoàn cảnh ra đời của ca khúc, nhạc sĩ Võ Đông Điền cho biết, “Hạt nhớ long lanh” được sáng tác dựa trên những cảm xúc từ những người đi bảo vệ biên cương Tổ quốc, hải đảo ở biên giới có người yêu ở hậu phương. Trong một lần nhìn mưa nhớ người thân, người yêu.

Trong “Hạt nhớ long lanh” còn có cả những ca từ lãng mạn, những tấm lòng của hậu phương đối với chiến sĩ. Đó là tình cảm của những cô sinh viên áo trắng viết bức tâm thư cho các anh chiến sĩ bằng màu mực tím mồng tơi. Những nỗi nhớ ấy cứ dạt dào, mênh mang đến nỗi khiến nhân vật trong ca khúc có những ước muốn vô thường. “Mưa, từng hạt mưa/ Như chân em bước nhẹ/ Để người nơi xa ấy ngắm chiều mưa/ Muốn gom từng hạt mưa/ Hòa mồng tơi mực tím/ Muốn gom màu mực tím/ Làm nên những trang thư/ Muốn em gửi đến anh...”. Và có lúc những “hạt nhớ” ấy còn ngộ nghĩnh đến dễ thương. “Mưa về, làm giọt nắng đi hoang/ Mưa ơi, có bao giờ nhớ nắng ?/ Mưa về, làm ai nhớ thương ai...”.

Với nhiều ca từ nhẹ nhàng, dạt dào cảm xúc lãng mạn, ca khúc đã và đang được công chúng yêu nhạc đón nhận và yêu thích ngày càng nhiều. “Thật sự rất hạnh phúc khi biết được ca khúc đang được nhiều lượt nghe trên các trang mạng và nhiều người trong giới văn học nghệ thuật yêu thích. Hy vọng, ca khúc sẽ tiếp tục lan tỏa sức hút, cũng như cổ vũ thêm cho các hoạt động thắt chặt tình đoàn kết yêu thương giữa hậu phương và tiền tuyến, giúp các chiến sĩ có thêm động lực chắc tay súng giữ gìn, bảo vệ quê hương, Tổ quốc”, nhạc sĩ Võ Đông Điền bộc bạch.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên