Đặt điện thoại xuống để gần con hơn

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:28:36

Điện thoại thông minh - rào cản giữa cha mẹ và con cái. Là bởi, không khó để ta bắt gặp hình ảnh cả gia đình ngồi quây quần bên nhau nhưng mỗi người một chiếc điện thoại; hay hình ảnh những người lăm lăm trên tay một chiếc smartphone để chụp ảnh rồi hì hục vừa đi vừa tranh thủ “úp” lên “phây” cho nóng...

Nhiều bậc cha mẹ đã bị lôi cuốn bởi sức hấp dẫn từ chiếc điện thoại thông minh. Họ đã vô tình khiến con cái nghĩ, chúng đang phải cạnh tranh với những món đồ điện tử hoặc chấp nhận việc “sống chung với lũ” và học theo phụ huynh của mình.

Phải thừa nhận, sự ra đời và thịnh hành của mạng xã hội ngày nay thực sự mang lại nhiều tiện ích. Mọi người dễ dàng tìm hiểu, trao đổi thông tin, chia sẻ với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp khi cần thiết một cách nhanh chóng với chi phí rẻ nhất.

Chuyện phải từ bỏ điện thoại để quay về thời như trước đây quả là điều không tưởng. Tuy nhiên, thực tế ngày nay, nhiều ông bố, bà mẹ đi làm cả ngày và giao con cái cho người giúp việc, học hành thuê gia sư, hè đến thì nháo nhác cho con tìm đến các lớp học thêm, học năng khiếu… khiến thời gian dành cho sự gắn kết giữa con cái, bố mẹ ngày càng trở nên hạn chế.

Làm bạn cùng con, đó là cách tốt nhất để con trẻ có cơ hội chia sẻ vui buồn, rèn luyện kỹ năng ứng xử với cuộc sống cho con, hướng cho con những vấn đề cần thiết phù hợp với lứa tuổi để con thực sự tự tin.

Con trẻ cần được cha mẹ chú ý đến, cần sự quan tâm và tập trung hoàn toàn khi ở bên. Vì vậy, hãy đặt điện thoại xuống để gần con hơn. Bé mới chính là ưu tiên hàng đầu của bố mẹ chứ không phải chiếc điện thoại.

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên