Đặt mua hủ tiếu để trộm bàn ghế

Cập nhật: 07-02-2018 | 09:33:19

Theo một số người bán hủ tiếu gõ ven đường, thời gian gần đây họ thường tiếp một khách nam đến đặt mua từ 10 đến 20 bịch hủ tiếu để mang đến các công trình xây dựng. Khi người bán mang hủ tiếu đến điểm hẹn thì không gặp người mua. Đến khi họ quay về quán thì bàn ghế trong quán đã “không cánh mà bay”.

Theo tường trình của người dân, vị khách này điều khiển xe Wave màu đỏ. Khi đến các tiệm bán mì gõ, phở và đặt mua, anh ta nói là đang làm công trình xây dựng gần đó và nhờ đem hủ tiếu đến tận công trình. Sau khi chủ quán đem thức ăn đi, lợi dụng lúc quán không có người trông coi, đối tượng nhanh tay dọn bàn ghế đem bán. Với thủ đoạn như trên đối tượng đã chiếm đoạt nhiều bộ bàn ghế của nhiều chủ tiệm khác nhau.

Một trong những nạn nhân là anh Lâm Hùng V. (xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) bị trộm 30 cái ghế mới. Cùng chung cảnh ngộ là anh Tô Anh T. (quê Thái Bình, đang tạm trú ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một). Anh T. cho biết có một thanh niên đến tiệm của anh mua phở rồi kêu đem đi giao, sau đó đối tượng đã lấy 40 cái ghế và 2 cái bàn rồi trốn mất. Tuy nhiên, camera trong quán quay lại hình ảnh đối tượng đi xe Wave màu đỏ, BS 61N5-5849. Ngay lập tức, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội lên đường truy tìm kẻ trộm.

Sau nhiều ngày truy tìm, trưa 28-1, các “hiệp sĩ” phát hiện một đối tượng khả nghi chạy xe Wave màu đỏ chở bàn ghế nhựa nên bám theo, đồng thời kiểm tra lại hình ảnh từ camera thì xác định đối tượng giống với người trộm bàn ghế trước đó. Ngay lập tức, các anh đã mời đối tượng về công an phường làm việc. Trên đường đi, đối tượng khai tên Trần Thanh H. (SN 1970, ngụ Sóc Trăng). Đối tượng thừa nhận đã thực hiện hơn 10 vụ mua hủ tiếu, phở để lấy trộm bàn ghế đem bán để lấy tiền tiêu xài. Được biết trước đó H. cũng đã bị “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải bắt giao cho Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một xử lý vì có hành vi tương tự.

Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên