Đất nền Bình Dương lại giao dịch sôi động

Cập nhật: 19-07-2017 | 14:28:14

Số liệu thống kê vừa công bố của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cho thấy tình hình giao dịch nhà đất trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2017 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ. Dự báo, sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh trong nửa cuối năm nay.

 Giá bật tăng trở lại

Hoạt động mua bán nhà đất diễn ra rất sôi động tại các đô thị đang phát triển của tỉnh Bình Dương như Dĩ An, Thuận An, Bến Cát. Các dự án nằm ở vị trí trung tâm, quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng đang được giao dịch rất tốt và giá bán có xu hướng tăng cao.

Nằm trong khu vực quy hoạch phát triển thương mại - dịch vụ của thị xã Bến Cát, Mega City đang mang đến cơ hội hấp dẫn dành cho người mua để ở và các nhà đầu tư

Khảo sát một số dự án trên địa bàn thị xã Bến Cát như khu đô thị Golden Center City, Golden Center City 2... cho thấy giá bán đất nền tăng từ 25 - 30% so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Thậm chí một số dự án giá rẻ như RichHome và RichHome 2 được chủ đầu tư bán hết toàn bộ sản phẩm cách đây hai năm nhưng nhiều khách hàng vẫn tìm mua lại dù phải trả tiền chênh lệch. Bởi tại các dự án này dân đã về sinh sống khá đông, hạ tầng đầu tư chất lượng.

Chị Mai Thị Hồng Hạnh (TP.HCM) cho biết từ đầu năm đến nay, chị đã bán thành công 10 lô đất tại thị xã Bến Cát với số tiền chênh lệch khá hấp dẫn. “So với TP.HCM và ngay cả thành phố Thủ Dầu Một của Bình Dương, giá đất tại đây vẫn còn rẻ nên những người mới tích lũy được chút ít vốn liếng vẫn có thể tham gia đầu tư bởi lợi nhuận kỳ vọng vẫn vượt xa so với gửi ngân hàng. Trong khi đó, những khách hàng là người lao động nhập cư, người thu thập thấp cũng tràn đầy cơ hội sở hữu nhà ở với mức thu nhập của mình”, chị Hạnh nói.

Người mua có xu hướng chuộng đất nền tại các dự án có pháp lý rõ ràng và được đầu tư, quy hoạch bài bản

Một điểm mới đáng chú ý là hiện nay khách hàng mua đất nền Bình Dương có xu hướng chuộng đất nền tại các dự án lớn, quy hoạch và đầu tư hạ tầng bài bản. Anh Nguyễn Minh Khuê (Hà Nội) cho biết anh vẫn đánh giá cao tiềm năng bất động sản Bình Dương và tin rằng sớm muộn thì bất động sản tại đây cũng sẽ phát triển bùng nổ bởi kinh tế và hạ tầng thuộc loại tốt nhất khu vực phía Nam. Tuy nhiên, anh chia sẻ: “Cách tốt nhất để tránh rủi là lựa chọn các dự án lớn, chủ đầu tư uy tín và pháp lý đã hoàn chỉnh. Không nên đặt cược vào các dự án phân lô nhỏ lẻ vì Bình Dương đang siết chặt lĩnh vực này”.

Theo ông Phạm Xuân Ngọc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vị trí địa lý thuận lợi và hàng loạt thông tin quy hoạch hạ tầng, dự án phát triển đô thị, trung tâm thương mại được công bố trong thời gian vừa qua, nhu cầu sở hữu nhà ở tại Bình Dương đang rất lớn nhưng nguồn cung không nhiều là những nguyên nhân khiến giá bất động sản tăng lên. Đồng thời, trong những năm gần đây giá đất bị sụt giảm, nhiều dự án giá giảm xuống rất thấp, nay thị trường bất động sản phục hồi trở lại nên giá tăng dần lên là điều dễ hiểu.

Mega City có gì hấp dẫn?

Bình Dương như một “mỏ vàng” đối với các nhà đầu tư bất động sản chuyên “trị” đất nền vùng ven. Gần đây, một số dự án mới tung ra thị trường đã lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Điển hình như khu đô thị Mega City chỉ sau gần hai tuần công bố đã có hơn 1.000 sản phẩm được khách hàng đặt cọc giữ chỗ.

Với vị trí tiềm năng, giá bán hấp dẫn, Mega City đang trở thành
tâm điểm trên thị trường bất động sản Bình Dương

Theo tìm hiểu, tọa lạc trên mặt tiền đường Hùng Vương và An Điền - Bến Tranh, trung tâm thị xã Bến Cát, Mega City có quy mô 50 ha, tích hợp hệ thống tiện ích cao cấp như trung tâm thương mại rộng hơn 9.000 m2, công viên trung tâm rộng hơn 1,2 ha, trường mầm non, trường tiểu học, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, khu dịch vụ ven sông,... Đặc biệt, đây là dự án duy nhất tại trung tâm thị xã Bến Cát có mặt tiền trải dài hơn 1,2 km theo bờ sông Thị Tính. Do vậy, không chỉ là nơi an cư hoàn hảo, Mega City còn mang đến cơ hội kinh doanh thương mại và tiềm năng gia tăng giá trị cho các chủ nhân. Những lợi thế này hứa hẹn sẽ sớm biến Mega City thành một cộng đồng sung túc, thịnh vượng.

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Marketing - Truyền thông Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho biết Mega City đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 450 triệu đồng/nền. Khách hàng giao dịch thành công sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp dẫn như xe Honda SH Mode, Honda AirBlade 125cc, Honda Blade, tivi, tủ lạnh,… với tổng giá trị lên đến 350 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, sự phát triển vượt bậc về hạ tầng cũng như các lĩnh vực công nghiệp - thương mại - dịch vụ của thị xã Bến Cát đang thu hút nhiều thương gia và dân nhập cư đến sinh sống kéo theo nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao. Do vậy, đầu tư sở hữu đất nền tại Mega City ở thời điểm này rất giàu tiềm năng sinh lãi.

 CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC KIM OANH

Hotline: 0988 121212

Website:

www.diaockimoanh.com.vn -

www.megacity.vn

 

MINH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên