Đất nền Bình Dương lại rục rịch tăng giá

Cập nhật: 11-08-2017 | 21:12:49

So với thời điểm cách đây 1 năm, giá đất nhiều khu vực tại Bình Dương đã tăng từ 20 – 30%. Các dự án có hạ tầng tốt và tiện ích đồng bộ, nằm gần các khu công nghiệp, khu dân cư lớn…, mức tăng có thể cao hơn.

Khảo sát thực tế cho thấy, đất nền Bình Dương tiếp tục tăng giá, nhất là ở các khu vực giáp ranh TPHCM. Đặc biệt, đất dự án, đất lẻ phân lô trên thị trường thứ cấp ghi nhận mức tăng từ 30% so với thời điểm giữa năm 2016. Theo các doanh nghiệp, mặc dù không sôi động như bất động sản Đồng Nai, song thị trường đất nền Bình Dương với vai trò là “sân sau” của TPHCM vẫn có tiềm năng phát triển lâu dài.

Hạ tầng hoàn chỉnh là thế mạnh giúp bất động sản Bình Dương thu hút các nhà đầu tư

TX.Dĩ An là khu vực nổi bật về mức tăng giá và sức mua. Tuy nhiên, hiện tại chủ yếu nhà đầu tư thứ cấp chào sản phẩm với giá chênh khoảng 20 – 30% so với thời điểm mua vào, ít có dự án mới được chào bán. Ở một số dự án cũ như khu dân cư Biconsi, Tân Đông Hiệp, Phát triển Đô thị Điền Phát Tài, phát triển Đô thị Tân Bình…, nhà đầu tư thứ cấp gửi sàn bán lại với mức chênh từ 50 – 200 triệu đồng/nền. Đặc biệt, các nền đã có sổ hồng ghi nhận mức tăng 30% so với lúc chủ đầu tư bung hàng. Khảo sát tại một số dự án khu dân cư, giá bán tăng từ 2 – 3 triệu đồng/m2 ở các nền đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn chỉnh. Cụ thể, đối với các nền còn lại thuộc khu dân cư Biconsi chào giá 11.2 triệu đồng/m2 trong tháng 6/2017, hiện nhà đầu tư rao mức 12 triệu đồng/m2; tháng 6/2016, khu dân cư Phúc An Khang chào giá 9 triệu đồng/m2, hiện các nền cùng diện tích tăng lên 13 triệu đồng/m2… Theo các môi giới, đất nền dự án và đất lẻ phân lô tại khu vực Dĩ An chủ yếu bán cho người có nhu cầu ở thực.

Đất nền tại TX. Thuận An ghi nhận mức tăng từ 10 – 20% so với thời điểm tháng 9/2016. Cũng giống như Dĩ An, khu vực này chủ yếu là các dự án cũ mở bán giai đoạn tiếp theo với mức chênh thứ cấp từ 50 – 100 triệu đồng/nền. Các dự án nằm ở mặt tiền quốc lộ 13 ghi nhận giá bán và mức tăng rõ rệt hơn cả. Một số dự án khu dân cư như An Phú Thịnh, Việt Sing, Vsip I, Thuận Giao… giá chênh giai đoạn sau so với giai đoạn trước từ 1 – 3 triệu đồng/m2. Thị xã Tân Uyên cũng là khu vực có sự tăng giá bán ở một số dự án đã có sổ hồng như Vsip II mở rộng, The Mall City 2… với mức tăng từ 20 – 40% ở các vị trí đẹp, đường đã trải nhựa.

Các dự án có giao thông kết nối thuận lợi đã tăng giá từ 20 – 50% sau khoảng một năm

Khu vực thị xã Bến Cát cũng được các nhà đầu tư đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển. Theo ghi nhận, các dự án nằm trên mặt tiền quốc lộ 13 như: Golden Center City, khu dân cư Chợ Bến Cát… tăng từ 20 – 50% so với giai đoạn đầu mở bán. Trong khi các dự án nằm phía trong giá tăng nhẹ từ 5-10%.

Trong Quý III/2017, khu vực thị xã Bến Cát và Bàu Bàng sẽ được bổ sung thêm một số dự án mới như: khu đô thị thương mại Mega City, khu dân cư TDC Hòa Lợi, khu dân cư xã Lai Hưng... Tuy nhiên, giao dịch chỉ diễn ra chủ yếu ở các dự án có vị trí tốt, hạ tầng hoàn thiện. Đầu tháng 7, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh giới thiệu dự án khu đô thị thương mại Mega City với giá dự kiến từ 450 triệu đồng/nền. Sau bốn tuần giới thiệu thị trường đã có hơn 1.500 sản phẩm được khách đặt chỗ trên tổng số 1.954 nền. Dự án này nhận được sự quan tâm của khách hàng do tọa lạc ngay mặt tiền đường Hùng Vương, trung tâm thị xã Bến Cát – nơi cư dân sinh sống đông đúc, hạ tầng phát triển mạnh và có nhiều tiện ích hiện hữu.

Khảo sát cũng cho thấy, người mua ở thực thường “xuống tiền” các dự án đã có sổ hồng trong khi nhà đầu tư thì “chuộng” các dự án mới công bố với hy vọng bán lại kiếm tiền chênh lệch.

Khách hàng xem sa bàn dự án MegaCity của Công ty Kim Oanh

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Marketing – Truyền thông Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho biết thị trường đất nền Bình Dương thời gian qua vẫn có giao dịch đều ở một số khu vực hạ tầng phát triển, dân cư đông đúc và sẵn có các tiện ích hiện hữu. “Mỗi tuần các chi nhánh của Kim Oanh đón khá đông khách hàng đi xem đất tại các dự án ở Bình Dương. Đối tượng khách mua không chỉ có người dân địa phương mà cả các nhà đầu tư đến từ TPHCM, Đồng Nai và các tỉnh lân cận”, ông Khiêm cho hay.

NINH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên