“Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng…”

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

 “Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng, đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức. Nước bịmất, phụ lão cứu. Nước suy sụp phụ lão phù trì. Nước nhà hưng, suy, tồn, vong, phụ lão đều gánh trách nhiệm rất nặng nề...”. Đó là vị thế của người cao tuổi (NCT) được Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão” vào tháng 6-1941, khi Người mới trở về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam sau hơn 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước.

 Với tầm nhìn sâu rộng, Người đã phát hiện vị thế, vai trò, tiềm năng, sức mạnh, sự đoàn kết, những giá trị về tinh thần và vật chất của NCT đối với sự nghiệp cách mạng, với gia đình, quê hương, đất nước. Xuất phát từ tầm nhìn đó, Chủtịch Hồ Chí Minh kêu gọi vàchỉ đạo thành lập Hội Phụ lão Cứu quốc ngay tại các bản, làng, căn cứđịa cách mạng. Hội Phụ lão Cứu quốc chính làtiền thân của Hội NCT Việt Nam hôm nay.

Song hành xuyên suốt cùng lịch sử dân tộc qua bao cuộc trường chinh chống đếquốc, thực dân cũng như xây dựng đất nước sau hơn 42 hòa bình, các thếhệNCT Việt Nam luôn thể hiện đầy đủtrách nhiệm, khí phách, đóng góp xứng đáng vào sựnghiệp cách mạng, tô thắm truyền thống quý báu của mình. Từ trong mỗi gia đình đến xãhội, NCT làđiểm tựa tin cậy, làtấm gương sáng truyền đời để các thếhệcon cháu noi theo.

Và, xuyên suốt qua các thời kỳ, người cao tuổi luôn được Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp quan tâm, chăm sóc từ vật chất đến tinh thần. Cùng với cả nước, bao năm qua Bình Dương luôn thể hiện tinh thần chăm lo hết lòng đối với NCT tỉnh nhà. Thông qua các dịp mừng thọ, lễ tết, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh luôn dành những món quàý nghĩa, ấm lòng NCT. Các chương trình khám sức khỏe định kỳ, mổ mắt miễn phí… NCT trong tỉnh luôn được quan tâm chu đáo. Hàng chục ngàn NCT trong tỉnh được đáp ứng một cách tốt nhất quyền lợi chính đáng của mình.

Ngoài việc chăm lo vật chất, mang đến cho NCT một tinh thần sảng khoái, bổ ích cũng đãđược quan tâm thường xuyên. Trong toàn tỉnh hiện đãcó hàng trăm câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, bóng bàn, thể dục dưỡng sinh của NCT. Tất cả các câu lạc bộ đều duy trìhoạt động thường xuyên, thu hút hàng ngàn NCT tham gia. Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ, ngâm diễn thơ ca của NCT không chỉ mang lại đời sống tinh thần bổ ích cho chính họ màcòn thổi một luồng gió mát đến với cuộc sống thếhệcon cháu.

NCT Việt Nam quả đúng với ý nghĩa “cây cao bóng cả” như dân gian truyền dạy.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên