Đất nước nở hoa, quê hương bừng sáng

Cập nhật: 29-04-2016 | 08:02:50

Hôm nay (29-4), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2016). Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân dân tỉnh nhà ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, của Bình Dương trong những cuộc trường chinh giữ nước, thống nhất giang sơn. Đồng thời nhìn lại chặng đường phấn đấu trong suốt 41 năm qua để xây dựng nên một Bình Dương văn minh, giàu đẹp.

 Lịch sử dân tộc Việt là lịch sử của những cuộc trường chinh dựng và giữ nước. Lịch sử dân tộc này kể từ khi có Đảng lãnh đạo, Bác chỉ đường cũng tiếp nối hành trình đấu tranh quật khởi để làm nên một nước Việt Nam độc lập bằng cuộc Cách mạng mùa thu 1945. Lịch sử như muốn thử thách khí phách dân tộc Việt bằng một thế lực thực dân kiểu mới với một kẻ thù hung bạo nhất toàn cầu trong thế kỷ XX.

Cả dân tộc đồng lòng ra trận với tinh thần sẵn sàng “đốt cháy cả dãy Trường Sơn” để bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ sự thiêng liêng của chủ quyền giang sơn, gấm vóc. Cuộc trường chinh ấy phải đi hết chặng đường 21 năm với bao máu xương các thế hệ cha, anh đổ xuống trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này. Và, khí phách Việt, tinh thần Việt đã kết tinh lại để làm nên đại thắng mùa xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, non sông thu về một mối.

41 năm sau mùa xuân đại thắng là 41 năm đất nước nở hoa. Từ tro tàn chiến tranh, đất nước này vươn vai cùng bè bạn khắp năm châu để giữ vững hòa bình, vươn tới tương lai. Việt Nam hôm nay chưa thực sự giàu, nhưng hạnh phúc của người dân len lỏi khắp nơi nơi. Việt Nam hôm nay là một đất nước giàu sức sống, là đối tác chính trị, kinh tế, văn hóa… tin cậy, được bạn bè trên thế giới hoan nghênh. Giá trị Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế.

Cùng với hành trình của dân tộc, Bình Dương cũng đã vượt qua bao sóng gió, thời chiến cũng như thời bình. 41 năm đất nước nở hoa thì quê hương Bình Dương cũng bừng sáng. Bình Dương hôm nay là một địa phương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Mảnh đất chịu nhiều đau thương ngày nào giờ đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm đến hấp dẫn của hàng chục ngàn doanh nghiệp trong cũng như ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Một Bình Dương văn minh, hiện đại, một Bình Dương đáng sống, nghĩa tình đang dần hiện hữu và mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương đã đến rất gần với mảnh đất giàu truyền thống này.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên