Đặt trọn niềm tin trên vùng đất giàu tiềm năng

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Bình Dương là vùng đất năng động phát triển, thu hút đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt có nhiều chính sách và chế độ chăm lo tốt cho người lao động. Vì thế, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, người lao động xa quê tại địa phương đã trở lại làm việc đông đủ. Bên cạnh đó, một lực lượng lao động mới cũng đã và đang tìm đến Bình Dương để lập thân, lập nghiệp với một niềm tin trên vùng đất hứa.


Các hoạt động chăm lo công nhân ở Bình Dương đã tạo được niềm tin yêu trong công nhân lao động xa quê

Cơ hội việc làm

Khi có dịp trò chuyện với chúng tôi, hai vợ chồng anh Nguyễn Trung Tín, quê ở Cà Mau đang ở trọ tại TX.Thuận An nói: “Vợ chồng tôi vừa kết hôn. Tôi đang làm công nhân gỗ ở Thuận An, còn vợ tôi hồi trước làm công nhân may ở Biên Hòa (Đồng Nai). Sau tết, hai đứa đã về chung một nhà, thấy vợ làm công việc cũ đi lại xa xôi không thuận tiện nên vợ tôi nghỉ việc. Ở nơi tôi làm việc, có kinh nghiệm may nên vợ tôi cũng dễ tìm được việc ở một công ty. Hai vợ chồng tôi đã yên tâm lao động và sinh sống tại Bình Dương”.

Vừa rời quê hương Thanh Hóa vào Nam lập nghiệp, anh Trần Tiến Quân cùng em trai của mình thuê một phòng trọ tại phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) để ở. Anh cho biết: “Ở quê tôi nhiều người vào Bình Dương lập nghiệp và có đời sống tốt hơn. Ruộng vườn ở quê làm có khi được khi không được mùa nên thu nhập không ổn định và không dư dả gì. Nghe nói Bình Dương phát triển nhiều công ty, xí nghiệp nên anh em tôi đến để xin việc làm. Mới đến chưa tìm được việc nên hai anh em thuê phòng trọ giá rẻ để ở. Hỏi thăm bạn bè cũng có vài công ty đang tuyển dụng. Cả hai anh em chuẩn bị sẵn hồ sơ để tìm việc và mong muốn có việc làm để cải thiện đời sống tốt hơn”.

Chính sách chăm lo

Thời gian qua, những hoạt động, chương trình và chính sách quan tâm chăm lo cho công nhân lao động từ chính quyền, đoàn thể địa phương các cấp trên địa bàn tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người lao động xa quê. Từ đó, Bình Dương không chỉ giàu tiềm năng thu hút đầu tư mà còn là nơi thu hút lao động, gieo mầm tình cảm của người dân ở ngoài tỉnh.

Chị Hồ Như Ngọc, quê ở Kiên Giang nói: “Nghe bạn bè đi làm việc ở Bình Dương kể về nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà, hỗ trợ, sinh hoạt tổ chức của địa phương tôi rất thích. Không những có hoạt động dành cho công nhân đang lao động mà địa phương còn chăm lo cho con em công nhân lao động ở trọ. Tìm được một việc làm đã rất tốt mà nơi ở còn thân thiện như vậy thì công nhân lao động xa quê lại càng an tâm hơn, xem Bình Dương như quê hương thứ 2. Năm nay, tôi đến Bình Dương tìm việc làm và mong chờ một đời sống tốt hơn như những người bạn của tôi”.

Còn chị Trần Ngọc Linh, quê ở Hà Tĩnh vừa vào Bình Dương ở trọ với người chị gái tại TX.Bến Cát cũng mong muốn tìm được việc làm ở công ty nào đó để có thu nhập. Chị nói: “Tôi có người chị làm công nhân ở Bình Dương 5 năm rồi. Đời sống công nhân của chị cũng ổn định. Năm nay, chị được chương trình chăm lo tết cho công nhân xa quê trao tặng vé xe về quê ăn tết nên ba mẹ rất vui mừng. Sau đó, bảo tôi cùng chị đến Bình Dương xin đi làm để tự lập cuộc sống và giúp đỡ ba mẹ. Thấy nơi chị làm việc có nhiều điều kiện tốt dành cho công nhân lao động như vậy nên ba mẹ yên tâm cho tôi theo chị vào Bình Dương. Tôi hy vọng ở vùng đất phát triển như Bình Dương, tôi sẽ xây dựng được một cuộc sống mới tốt đẹp hơn…”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên