Dấu ấn 7 năm của Honda trên thị trường ô tô Việt Nam

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00
Honda Việt Nam (HVN) không chỉ được biết đến là nhà sản xuất xe máy danh tiếng mà còn là nhà sản xuất ô tô uy tín tại thị trường Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động kinh doanh ô tô từ năm 2006, Honda Việt Nam đã xây dựng thành công nhà máy và mạng lưới đại lý mô hình 5S (Sales-Service-Spare Parts-Safety-Social contribution) với các chương trình đào tạo bán hàng và sau bán hàng toàn diện cho nhân viên các đại lý. Mẫu sedan hạng trung đầu tiên Honda Civic đã được đưa ra thị trường vào tháng 8 năm 2006. Tháng 12 năm 2008, HVN tiếp tục mở rộng đối tượng khách hàng bằng việc ra mắt mẫu SUV Honda CR-V. Không dừng lại ở đó, mẫu sedan cỡ lớn danh tiếng Honda Accord cũng được đưa về qua hình thức nhập khẩu vào tháng 1 năm 2011. Hoàn thiện danh mục sản phẩm của mình, tháng 6 năm 2013, mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City cũng chính thức được giới thiệu với khách hàng Việt Nam qua hệ thống 11 Đại lý ủy quyền trải dài khắp Bắc – Trung - Nam, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho những khách hàng yêu mến và tin dùng thương hiệu Honda.   Honda CR-V

7 năm trôi qua kể từ ngày đầu hoạt động, Honda Ô tô đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín và chất lượng trong lòng khách hàng Việt nam. Bên cạnh việc không ngừng nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm với danh mục những chiếc xe chất lượng Honda toàn cầu, HVN cũng luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng bán hàng và dịch vụ sau bán hàng tại các Đại lý Ô tô Honda. Những cố gắng đó đã được sự đón nhận của các khách hàng thông qua kết quả ấn tượng sau 7 năm có mặt trên thị trường Việt Nam. Việc Honda Ô tô liên tục được xếp hạng Nhất và Nhì về các chỉ số Hài lòng khách hàng về Bán hàng (SSI) và chỉ số Hài lòng khách hàng về Dịch vụ (CSI) từ 2009 đến 2012, thực hiện bởi tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín J.D. Power Asia Pacific cũng là một minh chứng cho nỗ lực thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng Việt Nam ở mức cao nhất.

Trong tháng 7/2013, HVN đạt thị phần 6,2% (đã bao gồm dòng xe thương mại), đứng thứ 4 toàn VAMA (nguồn: Báo cáo VAMA - tháng 7/2013). Sau quá trình khôi phục sản xuất do ảnh hưởng của động đất và sóng thần tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan, đây cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của HVN với mức thị phần tháng cao nhất kể từ tháng 1/2009. Cụ thể, tổng số lượng xe ô tô Honda bán ra trong tháng 7 đạt 510 xe - lần đầu tiên vượt mốc 500 xe/tháng kể từ tháng 7/2008. Đây là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam. Lắng nghe nhu cầu khách hàng và phản ánh vào sản phẩm, các mẫu ô tô mang thương hiệu Honda ngày càng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những yếu tố cốt lõi: thiết kế mang xu hướng tương lai – vận hành bền bỉ - công nghệ tiên tiến – tiết kiêm nhiên liệu và an toàn vượt trội.

Honda Civic

Đầu tiên phải kể đến một trong những dòng xe thành công nhất của HVN – Honda Civic. Được biết đến nhờ sự mạnh mẽ trong vận hành kết hợp với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bên cạnh thiết kế đẹp mắt, mang tính thể thao và có độ bền cao, Honda Civic luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy và ưa thích của khách hàng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 9 vào tháng 8/2012, đã có hơn 1.000 chiếc Honda Civic được bán ra, trong đó riêng trong tháng 7/2013 đã có 104 chiếc Honda Civic được giao đến tay khách hàng - đứng top 3 về doanh số trong dòng xe Sedan cỡ vừa với dung tích động cơ từ 1.8-2.0L. Như vậy, tổng số xe Honda Civic bán ra kể từ ngày đầu tiên được đưa ra thị trường là gần 21.000 xe – khẳng định vị trí là một trong những mẫu xe Sedan được yêu thích nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.  Honda Civic

Honda CR-V

Thiết kế hiện đại, sắc sảo, khả năng vận hành linh hoạt mạnh mẽ và tính năng an toàn ưu việt, thuyết phục mọi ý kiến đánh giá khắt khe nhất của khách hàng, Honda CR-V được coi là một trong những mẫu xe SUV được ưa chuộng nhất Việt Nam. Đặc biệt phiên bản CR-V thế hệ thứ tư vừa được giới thiệu vào tháng 3/2013 với thiết kế hướng tới sự sang trọng, tiện dụng, khả năng vận hành hiệu quả đồng thời vẫn đạt được sự tin cậy cao về độ an toàn đã nhận được đánh giá rất cao của khách hàng. Tháng 7/2013, gần 300 chiếc Honda CR-V đã được bán ra, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên gần 1.000 xe và là dòng xe SUV 5 chỗ bán chạy nhất tại thị trường trong nước. Điều này càng khẳng định vị trí tiên phong của Honda CR-V trong dòng xe SUV tại Việt Nam.

Honda City

Mới gia nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng 6/2013, Honda City đã chứng tỏ vị thế của một tân binh xuất sắc trong gia đình Honda. Riêng trong tháng 7/2013, đã có 113 xe được giao đến cho khách hàng, nâng tổng số xe được bán ra từ khi ra mắt lên 229 chiếc. Honda Việt Nam đang nỗ lực mở rộng sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nhân rộng thêm niềm vui cầm lái với những trải nghiệm thú vị cùng Honda City.

  Honda City

Khép lại một trong những tháng kinh doanh thành công và ý nghĩa ghi dấu 7 năm đồng hành cùng khách hàng Việt Nam, HVN tự hào khi mang đến cho rất nhiều khách hàng niềm vui và sự hài lòng khi chinh phục những hành trình mới cùng những chiếc ô tô mang thương hiệu Honda. Trong thời gian tới, HVN mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng Việt Nam để tiếp tục là người bạn đường đáng tin cậy trên mọi nẻo đường.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên