Dấu ấn công trình đô thị

Cập nhật: 10-05-2019 | 05:48:28

 Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo đảm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giữ gìn những giá trị tinh hoa và bản sắc văn hóa của đô thị, thời gian qua TX.Thuận An rất quan tâm chỉnh trang các tuyến đường và đầu tư cải tạo các khu công viên trên địa bàn thị xã.

 Xây dựng tuyến đường khang trang, sạch đẹp

Từ năm 2018 đến nay, TX.Thuận An đã hoàn thành 9 công trình chỉnh trang đô thị, gồm các tuyến đường như Nguyễn Trãi, Hoàng Hoa Thám, Cách Mạng Tháng Tám khu vực Cua Nghiêng; nâng cấp hệ thống thoát nước, bê tông nhựa đường Cây Me… Điển hình, công trình cải tạo vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn từ đường Bình Nhâm 02 đến Cầu Ngang) có tổng vốn đầu tư 5 tỷ 683 triệu đồng, tổng chiều dài vỉa hè cải tạo (cả 2 bên) là 2.513,08m. Vỉa hè công trình được cải tạo lót gạch terrazzo, lan can thép làm mới có chiều dài 490,1m. Từ khi công trình được chỉnh trang, hoàn thành đưa vào sử dụng, tuyến đường trở lên khang trang, sạch đẹp hơn.

 Công trình cải tạo vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám đã hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần xây dựng văn minh đô thị thị xã. Ảnh: PHƯƠNG AN

Bà Trần Thị Huyền, người dân phường Bình Nhâm, phấn khởi cho hay sau khi được cải tạo vỉa hè, đường Cách Mạng Tháng Tám trở nên rộng, khang trang và sạch đẹp hơn, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, tạo nên vẻ đẹp riêng của địa phương. Trên vỉa hè của tuyến đường được địa phương trang bị thêm dụng cụ tập thể dục - thể thao; mỗi sáng có nhiều người dân đến đây tập thể dục, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Theo ông Đàm Văn Ngôn, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị TX.Thuận An, từ khi tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám được cải tạo, chỉnh trang, người dân nơi đây không còn buôn bán ở lòng, lề đường như trước, ý thức người dân ngày càng được nâng cao. Nhờ đó đã giữ cho tuyến đường được sạch đẹp, bảo đảm trật tự an toàn đô thị, góp phần xây dựng văn minh đô thị thị xã.

Tạo cảnh quan đô thị

Song song với công tác chỉnh trang các tuyến đường, TX.Thuận An cũng chú trọng đầu tư cải tạo các công viên cây xanh trên địa bàn thị xã, điển hình như các công trình cải tạo vườn hoa cây xanh 1-5, xây dựng các vườn hoa cây xanh...

Công trình xây dựng vườn hoa cây xanh ở khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu có diện tích 437,9m2, tổng vốn đầu tư 937 triệu đồng. Trước đây, địa điểm này chỉ là khu đất công để trống, nơi “tập kết” rác của người dân. Sau khi được đầu tư xây dựng thành công viên, được trồng cây xanh, khu công viên này đã làm tăng diện tích cây xanh đô thị của thị xã, hạn chế lấn chiếm vỉa hè, tạo cảnh quan đô thị và trở thành nơi sinh hoạt, thư giãn của người dân khu phố.

Anh Đặng Văn Nghiêm, người dân khu phố Bình Hòa, tâm tình khu công viên cây xanh ở khu phố đã góp phần cải thiện cảnh quan, môi trường đô thị của địa phương, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân khu phố.

TX.Thuận An đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, các dự án lớn nhằm tạo ra điểm nhấn cho đô thị thị xã, những công trình nhỏ được chỉnh trang sẽ giúp cho đô thị thị xã ngăn nắp và sạch đẹp hơn, đóng góp tích cực để địa phương hoàn thành các tiêu chí đô thị, trở thành đô thị văn minh, hiện đại.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên