Dấu ấn đô thị Bến Cát

Cập nhật: 27-08-2018 | 08:39:46

Những năm qua, TX.Bến Cát đã có nhiều nỗ lực trong việc lập và triển khai quy hoạch xây dựng đô thị, góp phần tạo nền tảng để đô thị Bến Cát đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2018.

 Đầu tư mạnh hạ tầng đô thị  

Thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng và chỉnh trang đô thị trên địa bàn, những năm qua TX.Bến Cát đã đầu tư xây dựng 207 công trình, trong đó có 56 công trình giao thông, 100 công trình giáo dục, 11 công trình y tế, 10 công trình điện, 19 công trình dân dụng và 11 công trình khác. Cùng với đó, thị xã đã đầu tư hệ thống lưới điện, hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường nhằm phục vụ nhu cầu đi lại thuận tiện của nhân dân; các xã, phường đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông, chỉnh trang các đường hẻm trên địa bàn, đầu tư sửa chữa trụ sở UBND.

Những năm qua, TX.Bến Cát luôn chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật để phát triển đô thị. Trong ảnh: Một tuyến đường đô thị ở TX.Bến Cát.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Đến nay, TX.Bến Cát đã quy hoạch 37 khu dân cư đô thị với diện tích gần 2.800 ha, xây dựng gần 1.400 căn nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của công nhân trên địa bàn. Hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn được đầu tư đồng bộ đã mở ra nhiều cơ hội cho thị xã bứt phá, vững vàng trên con đường công nghiệp hóa, đô thị hóa. Hiện trên địa bàn thị xã có nhiều công trình quan trọng đã được xây dựng, như Trung tâm Triển lãm - Hội nghị Bến Cát, Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, Bệnh viện Đa khoa Bến Cát, trường Mẫu giáo - Tiểu học Phù Đổng, trường Đại học Việt Đức... Riêng trong năm nay, thị xã tập trung chỉ đạo huy động tối đa các nguồn lực để tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế kỹ thuật - xã hội theo hướng phát triển đô thị, hướng đến đô thị loại III trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo UBND TX.Bến Cát, những năm qua địa phương đã chú trọng đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhờ đó diện mạo đô thị thị xã ngày càng khang trang. Thị xã đã đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở từ hệ thống đường giao thông nông thôn, trường học đến cơ sở y tế, nhà văn hóa; đồng thời phối hợp thực hiện tốt các dự án giao thông, điện chiếu sáng, điện sinh hoạt, cấp thoát nước... trên địa bàn.

Chú trọng nâng cấp đô thị

Những năm qua, TX.Bến Cát đã có nhiều nỗ lực trong việc lập và triển khai quy hoạch xây dựng đô thị, góp phần tạo nền tảng để đô thị Bến Cát đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2018. Đây là tiền đề để Bến Cát đạt đô thị loại II vào năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI nhiệm kỳ 2015- 2020 đã đề ra.

Năm 2018 và những năm tiếp theo, TX.Bến Cát tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch, quản lý đô thị gắn với nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới gắn với nâng cao chất lượng cuộc sống, thu nhập lao động nông thôn. Thị xã cũng triển khai quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị trên địa bàn; đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, xây dựng nâng cấp các tuyến đường đến trung tâm các xã...

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết trong thời gian tới thị xã sẽ tập trung nâng cấp đô thị, phát triển hệ thống giao thông công cộng bảo đảm theo các tiêu chí; cùng với đó phát triển các công trình công cộng. Thị xã chú trọng phát triển không gian xanh, nâng cao chất lượng cuộc sống của dân cư ở đô thị; bảo đảm sự gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường; phát triển hài hòa giữa các khu đô thị mới và chỉnh trang đô thị, giữa phát triển không gian kiến trúc đô thị và hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đồng thời, thị xã tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện, tập trung xây dựng, tạo bước đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại... để phát triển bền vững.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên