Dấu ấn “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:48:56

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi (NCT) do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH Nhất Nhất phối hợp tổ chức diễn ra tại 63 tỉnh, thành trên cả nước từ ngày 3-8 đến ngày 1-10- 2014. Tại Bình Dương, hành trình đã để lại những dấu ấn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ trong lòng người dân.

Ngay từ sáng sớm, tại Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã rất đông NCT đến chờ để được khám bệnh, phát thuốc. Khi họ vừa bước vào phòng khám, ngay lập tức các bạn đoàn viên thanh niên đã đến dìu lại nơi khám bệnh. Mỗi NCT khi khám bệnh xong lại được các bạn trẻ dìu cẩn thận ra ngoài với một thái độ vui vẻ, trân trọng và lễ phép. Các y bác sĩ ngoài việc tận tình khám, chữa bệnh còn dành nhiều thời gian tư vấn cho NCT cách tự chăm sóc sức khỏe bản thân.

Các y, bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước khám bệnh cho NC. Ảnh: N.NHƯ

Trong lúc ngồi chờ đợi đến lượt khám bệnh, bà Nguyễn Thị Sang, 75 tuổi, xã An Điền cho biết bà hay bị chóng mặt nhưng không biết nguyên nhân. Khi nghe tin có đoàn đến khám chữa bệnh cho người già tại bệnh viện, bà rất vui vì được khám tổng quát để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình. Vừa được khám bệnh, phát thuốc xong, bà Đỗ Thị Giỡn, 73 tuổi, phường Thới Hòa hồ hởi nói: “Tôi có tiền sử bệnh tim, hở van 2 lá nên hay mệt trong người. Nay được đến khám bệnh, tôi được đo điện tim, chỉ phương pháp điều trị và được cấp thuốc để uống nên chắc sức khỏe sẽ tốt hơn…”.

Chương trình “Hành trình vì sức khỏe NCT” tại Bình Dương tổ chức ở 3 điểm gồm TX.Bến Cát, TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng. Các y, bác sĩ đã khám bệnh cho hơn 650 NCT. Trong đó có 300 NCT được khám chuyên sâu về nội khoa, kiểm tra đường huyết, tầm soát tiểu đường, tim mạch…

Cùng với việc tham gia “Hành trình vì sức khỏe NCT”, Sở Y tế, Hội LHTN, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh còn tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề nâng cao hiệu quả các chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng với sự tham gia của đông đảo các thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh. Anh Huỳnh Minh Chín, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng chia sẻ: “Buổi tọa đàm còn giới thiệu được những mô hình hay trong quá trình thực hiện các chương trình tình nguyện để nghiên cứu, áp dụng tại địa phương nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn…”.

Nói về “Hành trình vì sức khỏe NCT”, anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, cho biết, đây là một hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chăm sóc sức khỏe NCT, tri ân người có công với cách mạng; tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức hội đối với thanh niên và xã hội; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và NCT nói riêng.

Với sự tham gia của 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện, Hành trình vì sức khỏe NCT đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 NCT, các cụ hưu trí, gia đình chính sách, NCT có hoàn cảnh khó khăn; 500 NCT được mổ mắt miễn phí, khám sàng lọc các bệnh tim mạch, các bệnh chuyên ngành lão khoa; tuyên truyền vận động hiến tạng, hiến giác mạc…

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên