Dấu ấn hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-11-2016 | 09:04:50

Trong năm 2016, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động nổi bật trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho TNCN đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Kết quả của những hoạt động nói trên đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

 Thực hiện chức năng, hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm miễn phí cho TNCN và người lao động, trong năm 2016, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã giới thiệu việc làm cho hơn 2.000 TNCN và kết nối thường xuyên cùng 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn toàn tỉnh để giới thiệu việc làm miễn phí. Ngoài ra, trung tâm đã tổ chức các chương trình nói chuyện chuyên đề về sức khỏe, văn hóa giao tiếp, ứng xử, văn hóa công sở, tác phong công nghiệp, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc cho công nhân tại các DN. Với mục tiêu xây dựng lực lượng nòng cốt là TNCN trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, trung tâm đã thành lập được 5 Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN với số lượng 300 TNCN ở 50 DN trên địa bàn các Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3, VSIP II, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… Đặc biệt có 85 TNCN ưu tú thuộc các CLB được kết nạp Đoàn.

Câu lạc bộ Kết nối TNCN tham quan tượng đài Công nhân Đề-pô xe lửa Dĩ An. Ảnh: K.T

Các sân chơi cho TNCN ngày càng phong phú cả về nội dung và hình thức được tổ chức tại trung tâm và các khu công nghiệp, DN. Đó là những chương trình ngày hội trò chơi dân gian, ngày chủ nhật vui, sân chơi cuối tuần, hội thi tiếng hát TNCN, giải bóng đá TNCN, phiên chợ công nhân. Bên cạnh đó, trung tâm còn phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều chương trình ca nhạc miễn phí, bốc thăm trúng thưởng, trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn… thu hút hàng ngàn công nhân tham dự. Công tác hỗ trợ vật chất cũng được trung tâm đặc biệt chú trọng chăm lo cho TNCN khó khăn; nổi bật là chương trình lễ cưới tập thể văn minh tiết kiệm cho cặp đôi TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi dịp xuân về, trung tâm lại tất bật với kế hoạch chương trình xuân cho TNCN, đêm hội giao thừa và chủ động phối hợp với các đơn vị vận động các DN tổ chức chuyến xe nghĩa tình - san sẻ yêu thương, hỗ trợ hàng ngàn vé xe về quê đón tết và trao hàng trăm phần quà cho TNCN khó khăn.

Cùng với các hoạt động chăm lo trực tiếp cho TNCN, công tác chăm lo cho con em TNCN của trung tâm cũng được thực hiện tốt thông qua trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ - trực thuộc trung tâm. Năm học 2015- 2016, trường có 200 trẻ với 6 lớp và 1 nhóm trẻ. Được sự chỉ đạo, giám sát từ trung tâm, trường đã làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; giáo viên, công nhân viên thường xuyên được cử đi bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của công việc chuyên môn. Thời gian qua, thực hiện chủ trương của trung tâm, nhà trường đã miễn và giảm học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các trẻ…

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Thời gian đầu mới đi vào hoạt động, nhà trường gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể giáo viên, công nhân viên, sự hỗ trợ của Tỉnh đoàn và sự chỉ đạo của Ban Giám đốc trung tâm, trường đã từng bước phát triển, tạo sự an tâm, tin tưởng cho phụ huynh là TNCN”.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên