Dấu ấn Phước Vĩnh

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

 Là địa phương đi đầu trong phong trào thể thao trên địa bàn huyện Phú Giáo, thị trấn Phước Vĩnh đã và đang duy trì khá tốt phong trào tập luyện thể dục thể thao của người dân. Song song với đó, địa phương còn tích cực tham gia các giải đấu cấp huyện và mang về nhiều thành tích ấn tượng.

 Theo đó, kết quả tổng kết của thị trấn Phước Vĩnh trong năm 2019 đã thể hiện rõ là địa phương dẫn đầu tại Phú Giáo về các hoạt động thể thao. Các đội tuyển bóng chuyền nam nữ, đội cờ tướng, bi sắt, bida, xe đạp tay cầm ngang, tennis, thể dục dưỡng sinh đã lần lượt mang về phòng truyền thống 8 giải nhất, 4 giải nhì, 5 giải ba và 7 giải khuyến khích. Những môn thể thao như bóng chuyền, cờ tướng, tennis và bida chính là những môn thế mạnh, thi đấu đạt thành tích cao, giúp Phước Vĩnh luôn dẫn đầu toàn đoàn ở những nội dung tham dự. Và để có được thành tích ấn tượng như vừa nêu trên, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo trung tâm thể thao huyện, xã, cơ sở hạ tầng và vật chất đầy đủ và phong phú chính là tiền đề để phong trào thể thao Phước Vĩnh luôn dẫn đầu ở Phú Giáo.

Theo số liệu thống kê cho đến hết năm 2019, trên địa bàn thị trấn có 12 câu lạc bộ thể thao hoạt động thường xuyên. Với 4 câu lạc bộ bida, 1 cờ tướng, 1 karaterdo, 1 taekwondo, 2 cầu lông, 2 bóng đá, 2 bóng chuyền và 1 bóng bàn, mỗi nơi thu hút hàng chục người tham gia tập luyện mỗi ngày. Đây chính là nguồn cung cấp vận động viên dồi dào, cần thiết cho đội tuyển thị trấn mỗi khi chuẩn bị tham gia giải huyện. Ngoài ra, các môn võ như karaterdo, taekwondo tại Phước Vĩnh đang có vận động viên hiện đang tập luyện và thi đấu ở các đội tuyển năng khiếu tỉnh.

Cũng như nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, môn bóng đá cũng thu hút được một lượng lớn người dân Phước Vĩnh tham gia tập luyện và thi đấu thường xuyên. Với số lượng sân 11 người có đến 6 sân cùng 5 sân cỏ nhân tạo. Những người đam mê trái bóng tròn tại địa phương không phải lo việc thiếu sân chơi khi cần thiết. Điểm nổi bật của các giải đấu bóng đá tại nơi đây là giải Mừng Đảng mừng xuân được tổ chức thường xuyên và đến lúc này đã bước sang tuổi thứ 17. Ngoài việc thường xuyên tổ chức các giải đấu trên địa bàn, Phước Vĩnh còn nâng cao chuyên môn cho đội nhà bằng những trận giao hữu với đơn vị bạn. Tính trong năm 2019, đã có tổng cộng 14 lượt giao hữu đi và về giữa đội bóng đá Phước Vĩnh và các đội bóng trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết năm 2019, trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh đã có tổng cộng 9.323 người dân tham gia tập luyện thể thao thường xuyên. Chiếm 52,92% tổng số dân trên địa bàn là 17.614 người. Trong đó, số hộ gia đình tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là 4.117 hộ. Số hộ gia đình tham gia thể thao là 1.890 hộ, chiếm tỷ lệ 45,90% người. Xác định thể thao sẽ giúp cho người dân có được sức khỏe tốt để sinh sống và làm việc, đầu năm 2020, thị trấn Phước Vĩnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động khá chi tiết với mục tiêu đạt được thành tích tương đương như năm 2019. Cùng với đó là các giải đấu thường niên sẽ được tổ chức đều đặn nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tuy nhiên vì dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động này đang bị gián đoạn, địa phương tuân thủ đúng quy định của Nhà nước về việc tránh tụ tập nơi đông người.

 THÁI HẢI  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên