Dấu ấn sức trẻ tại WTA

Cập nhật: 14-10-2018 | 21:19:27

Tại Hội nghị lần thứ 11 của Đại hội đồng Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) tổ chức tại Bình Dương vừa qua, 114 tình nguyện viên (TNV) đã phát huy sức trẻ, thực hiện tốt các phần việc được giao, góp phần vào thành công chung của hội nghị. 

Là đơn vị được giao phụ trách chính lực lượng TNV phục vụ WTA, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã chủ động phối hợp cùng Sở Ngoại vụ và các ban, ngành có liên quan để tổ chức tuyển chọn lực lượng TNV cho hội nghị theo tiêu chí “chuyên nghiệp - thân thiện - hội nhập”. Trong số 236 hồ sơ của các ứng viên bao gồm sinh viên, cán bộ công chức, viên chức và giáo viên, giảng viên của các trường trong và ngoài tỉnh, 114 TNV xuất sắc nhất được lựa chọn đã hoàn thành tốt các phần việc, để lại dấu ấn sức trẻ tại WTA. Bạn Trần Bảo Kim, sinh viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông chia sẻ: “Em rất vinh dự khi được là một trong số 114 TNV phục vụ cho sự kiện WTA. Đây là lần đầu tiên em được tham gia một sự kiện với quy mô lớn thế này nên em đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, các buổi tập huấn của Ban tổ chức cũng giúp em tự tin hơn để hoàn thành nhiệm vụ hiệu quả và chuyên nghiệp nhất”. 

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi với các TNV
tại WTA 2018

Anh Nguyễn Minh Tân, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Tỉnh đoàn cho biết, tại sự kiện WTA lần này, mỗi TNV đã thực hiện nhiều công việc trong suốt thời gian diễn ra sự kiện WTA. Các TNV được chia làm 2 nhóm. Nhóm thực hiện các nhiệm vụ đi theo đoàn hỗ trợ trong suốt thời gian đoàn công tác tại Bình Dương và nhóm thực hiện các nhiệm vụ hậu cần, lễ tân, hỗ trợ các đoàn tại các địa điểm tổ chức hội nghị. Các TNV đã thực hiện các công việc liên hệ với đại biểu được phân công phục vụ của các đoàn để đón và hỗ trợ khách tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và hướng dẫn về khách sạn; liên lạc trực tiếp với đại biểu để đón tiếp, hướng dẫn về địa điểm ăn, nghỉ, địa điểm dự lễ khai mạc, bế mạc, địa điểm tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ các sự kiện WTA và hướng dẫn đến các điểm tham quan khi có yêu cầu. Bạn Phạm Khánh Linh, một TNV đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một vui vẻ chia sẻ: “Đây thực sự là cơ hội học tập và trải nghiệm thực tế trong sự kiện quốc tế giúp chúng em phát triển kỹ năng, được giao lưu văn hóa và tự tin hơn…”.

Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, được tham gia vào sự kiện WTA là dịp để các TNV tiếp tục phát huy sức trẻ, sự năng động, lòng nhiệt huyết, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quan hệ quốc tế. Hội nghị WTA Bình Dương 2018 còn giúp cho các bạn sinh viên đạt được các tiêu chí về hội nhập tốt của danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh lần thứ II đã đề ra.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên