Dấu ấn Tô Văn Vũ ở Becamex Bình Dương

Cập nhật: 21-04-2018 | 09:13:39

Trong năm thứ hai được khoác áo Becamex Bình Dương (B.BD) thi đấu tại V.League, tiền vệ Tô Văn Vũ đã cho thấy sự trưởng thành rõ nét từ trong lối chơi cho đến tư duy. Cầu thủ sinh năm 1993 giờ là mắc xích không thế thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Trần Minh Chiến.

Trải qua 5 vòng đấu đầu tiên của V.League 2018, Tô Văn Vũ là cầu thủ đã góp mặt trong tất cả các trận đấu của B.BD. Và tài năng trẻ của đội chủ sân Gò Đậu không làm phụ lòng những người tin tưởng anh. Một bàn thắng cùng hai đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, tiền vệ số 28 cho thấy giá trị của bản thân khi vừa bước sang tuổi 25. Cái tuổi bước vào độ chín của sự nghiệp quần đùi áo số mà Văn Vũ đang đi đúng con đường mà anh đã chọn.

  Tô Văn Vũ (28) đang thể hiện phong độ ấn tượng trong màu báo Becamex Bình Dương tại V.League 2018 

Chứng kiến bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 mà Văn Vũ thực hiện, nhiều khán giả có mặt trên sân Gò Đậu chiều chủ nhật 15-4 không ngớt lời ngợi khen dành cho anh. Ở góc khó nhất, tưởng chừng không thể nào ghi bàn thì cầu thủ này đã khiến tất cả bất ngờ với cú đệm lòng vào góc hẹp nhất. Và có lẽ vì chủ quan đối thủ không thể xé toang lưới mình ở góc khó như vậy, thủ thành Thanh Thẳng của Thanh Hóa chỉ biết đứng im bất động sau bàn thua. Bàn thắng đầu tiên ở V.League 2018 chỉ là khởi đầu cho những mục tiêu mà Văn Vũ hướng đến ở mùa giải này. Thi đấu xông xáo, đôi khi có thể bùng nổ bất kỳ lúc này và đặc biệt là rất nhiệt mỗi khi vào sân, Văn Vũ luôn tạo ra cảm giác an toàn cho những đồng đội của mình. Mỗi khi bóng đã nằm trong chân Văn Vũ thì đối thủ rất khó để có thể đoạt được. Những cú xoay người trong phạm vi hẹp biến đối thủ thành trò hề trở thành thương hiệu riêng của anh.

Không chỉ sở hữu nền tảng kỹ thuật căn bản cực kỳ tốt, Văn Vũ còn có được nền tảng thể lực khá sung mãn. Những cú bức tốc ở cự ly ngắn hay những pha đua tốc độ để đoạt bóng, Văn Vũ luôn là người giành được phần thắng. Đó cũng chính là lý do mà người xem có cảm giác tiền vệ của B.BD không khác gì “người không phổi”. Bởi họ rất ít khi thấy được hình ảnh Văn Vũ đứng trên sân. Di chuyển và liên tục di chuyển đó là hình ảnh quen thuộc của cầu thủ mang áo số 28. Mà trong bóng đá hiện đại thì di chuyển nhiều mới ra chiến thuật.

Thi đấu nhiệt huyết nên nhiều khi nhận lấy những thẻ phạt không đáng có. Như mới đây việc Văn Vũ phải nhận thẻ vàng thứ 2 để rời sân. Nhưng với ban huấn luyện của B.BD thì Vũ đã bị ức chế khi bị Tiến Thành nhiều lần phạm lỗi kín trước đó. “Trong đội, Văn Vũ là cầu thủ có thể xem là lành tính và hiền. Cả mùa giải năm ngoái cậu ta chỉ nhận 3 thẻ vàng. Tình huống dẫn đến thẻ đỏ phải rời sân, Văn Vũ đã bị Tiến Thành nhiều lần phạm lỗi, bị ức chế nên mới hành động như vậy. Tôi không trách học trò của mình bởi cậu ta còn trẻ và cần thêm thời gian để trưởng thành hơn”, HLV phó B.BD Nguyễn Thanh Sơn nhận xét về tấm thẻ đỏ đáng tiếc khiến Văn Vũ lỡ chuyến làm khách của B.BD trước SLNA ở vòng 6.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên