Dấu ấn từ 10 Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-03-2018 | 11:00:45

Câu lạc bộ (CLB) Kết nối thanh niên công nhân (TNCN) trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh là một mô hình hiệu quả trong việc đoàn kết tập hợp TNCN, xây dựng lực lượng nòng cốt, phát triển tổ chức Đoàn - Hội.

 Tính đến nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã thành lập và duy trì 10 CLB Kết nối TNCN tại tại các địa bàn: Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3; Khu công nghiệp Bàu Bàng; Khu công nghiệp Rạch Bắp; Khu công nghiệp Sóng Thần; TX.Dĩ An; TX.Thuận An; Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2; TX.Tân Uyên. Các CLB đã thu hút gần 500 TNCN là lực lượng nòng cốt, từ đó vận động, tập hợp TNCN ở gần 100 công ty và các khu nhà trọ lớn tham gia hoạt động Đoàn - Hội.

 Đại diện CLB Kết nối TNCN số 1 nhận bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Ảnh: K.T

Hoạt động các CLB Kết nối TNCN được duy trì sinh hoạt hàng tháng. Các CLB tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia hoạt động tình nguyện, kỳ nghỉ hồng; thường xuyên tổ chức sinh hoạt ngày Chủ nhật hàng tuần với nhiều nội dung ý nghĩa như tuyên truyền và tham gia các hoạt động vì môi trường, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội; thực hiện công tác xã hội, thăm các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công cách mạng, tặng quà các lớp học tình thương và các hoạt động hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

Hoạt động nổi bật của CLB là hành trình kết nối TNCN do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hàng tháng. Hành trình có nhiều hoạt động ý nghĩa như tham quan các danh lam thắng cảnh, những “địa chỉ đỏ”; đồng thời tổ chức các chuyến hành trình tình nguyện đến với các công nhân khó khăn, trẻ em nghèo, ngày Chủ nhật xanh… Kết quả, đến nay trung tâm đã thực hiện được 10 chương trình, tặng hơn 400 phần quà với tổng trị giá gần 70 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công cách mạng, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng xa trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, tại các địa điểm có các CLB Kết nối TNCN đã đa dạng hoạt động bữa cơm gia đình, thi trang trí căn phòng tại các khu nhà trọ. Với tinh thần lá lành đùm lá rách, các CLB còn cùng với trung tâm tổ chức phát động các cá nhân, đơn vị đóng góp hỗ trợ nhiều vật dụng, quần áo tặng cho các bạn TNCN có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

Dấu ấn trong năm 2017 là các CLB Kết nối TNCN cùng với trung tâm đã tổ chức “Hành trình kết nối TNCN” với chủ đề “Xuân tình nguyện và thắp sáng ước mơ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng xa tại tỉnh Bình Phước. Thông qua hoạt động của CLB Kết nối TNCN và CLB Tình nguyện Cầu Vồng, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã tổ chức 20 chuyến thăm, tặng quà cho 20 trường hợp TNCN khó khăn trên địa bàn tỉnh…

Với sự nhiệt tình, tích cực tham gia hoạt động và đạt kết quả thiết thực trong năm 2017 từ các CLB, 4 tập thể và 16 hội viên đã vinh dự nhận được giấy khen của Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Đặc biệt, trong đó CLB Kết nối TNCN số 1 đã nhận được bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017. Thông qua hoạt động CLB Kết nối TNCN đã tăng cường công tác giáo dục, định hướng chính trị, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, thiết thực cho các bạn TNCN đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên