Đầu đạn hạt nhân Triều Tiên không thể "sống sót" khi bay tới Mỹ

Cập nhật: 12-08-2017 | 19:00:07

 

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-14 được phóng thử tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AP, trong khi các quan chức tình báo Mỹ khá chắc rằng Triều Tiên có thể đưa đầu đạn hạt nhân vào tên lửa đạn đạo liên lục địa có tầm bắn vươn tới Mỹ, các chuyên gia lại không cho rằng nó có thể sống sót khi bay tới Mỹ.

Chuyên gia Michael Elleman của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế (IISS) cho rằng: "Tôi không nghĩ rằng tại thời điểm này, Triều Tiên có một cách đo lường tốt về mức độ chính xác của tên lửa. Họ không biết liệu công nghệ hồi quyển sẽ thực sự thành công hay không, cũng như liệu đầu đạn hạt nhân có sống sót trong hành trình bay của tên lửa hay không."

Đồng quan điểm với ông Elleman, chuyên gia về quốc phòng Triều Tiên, các vấn đề tình báo và phát triển tên lửa đạn đạo Joseph Bermudez nhận định: "Việc kết hợp mọi thứ và khiến chúng hoạt động hiệu quả là cực kỳ thách thức, và họ vẫn chưa chứng minh được khả năng sản xuất một phương tiện hồi quyển đáng tin cậy, thứ chứa thiết bị hạt nhân thực sự. Nên nhớ rằng, họ chỉ thử những hệ thống này rất ít lần."

Mặc dù vậy, chuyên gia Bermudez cho rằng Triều Tiên đang "trên đường" giải quyết vấn đề này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên