Đấu giá tác phẩm tâm đắc của họa sĩ Lê Thiết Cương làm từ thiện

Cập nhật: 07-07-2018 | 11:27:59

Triển lãm hội họa “Lê Thiết Cương & Bạn” vừa diễn ra có 20 tác phẩm tham gia. Tất cả các tác phẩm được đấu giá dành tặng Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts).

 

Cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” phiên bản 2 với các bức họa bằng mực nho của họa sĩ Lê Thiết Cương

Đáng chú ý trong đợt triển lãm lần này là tác phẩm “Mẹ” do họa sĩ Lê Thiết Cương vẽ bằng chất liệu sơn dầu, một tác phẩm mà họa sĩ rất tâm đắc đó là câu chuyện về tình mẫu tử trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh”. Họa sĩ ấn tượng nhất với nhân vật mẹ Nụ trong cuốn sách. Chính sự hy sinh và bao dung của bà đã thúc giục anh vẽ những hình minh họa trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” tái bản. Cũng chính từ bức tranh minh họa, Lê Thiết Cương đã vẽ một bức sơn dầu với kích thước 70x80 cùng chủ đề và dành tặng thêm 2 tranh vẽ minh họa bằng mực nho ở các chương đầu cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” cho buổi triển lãm đấu giá. Theo chia sẻ, toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá các bức tranh này sẽ được làm từ thiện.

Không những vậy, họa sĩ kêu gọi những người bạn của mình tham gia triển lãm 20 tác phẩm (18 tác phẩm sơn dầu và 2 tác phẩm mực nho trên giấy). Các họa sĩ này cũng sẽ dành tặng 60% từ việc đấu giá cho Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts). Đây sẽ là sự kiện mở đầu cho chương trình thường niên “Lê Thiết Cương & Bạn”.

H.KH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên