Đấu muộn vòng 9 V-League 2014, B.BD-V.NB: Ngôi nhì vẫy gọi

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

Trong loạt trận đấu sớm của vòng 9, đội đầu bảng Thanh Hóa và nhất là những đối thủ chính như Đà Nẵng, SLNA đều giành chiến thắng và gia nhập tốp 4, đã tạo không ít áp lực lên B.BD trong cuộc tiếp đón V.Ninh Bình (V.NB) vào chiều nay. Đội bóng cố đô đang thể hiện 2 bộ mặt khá trái ngược nhau ở 2 đấu trường V-League và AFC Cup 2014. Trong khi đội bóng của bầu Trường toàn thắng cả 3 trận, dẫn đầu thuyết phục ở vòng loại bảng G, AFC Cup thì V.NB lại thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở đấu trường quốc nội khi mới chỉ giành được 6 điểm sau 6 trận đã đấu. Từ đầu mùa giải đến giờ, V.NB chỉ mới giành được 1 trận thắng duy nhất, còn lại là 3 trận hòa và 2 trận thua, tạm xếp thứ 11/13 đội trên bảng tổng sắp, hiệu số bàn thắng bại là 10/12.

   Các cầu thủ B.BD sẽ tiếp tục hưởng niềm vui chiến thắng?

Trong khi đó, B.BD lại đang sở hữu phong độ hết sức ấn tượng khi bất bại trong 4 trận đấu gần đây nhất tại V-League (thắng 3, hòa 1), bất bại trên sân nhà. Đáng chú ý, trong 4 trận vừa qua, B.BD ghi được đến 14 bàn thắng, thủng lưới 5 bàn. Hiệu suất ghi bàn quá khủng khiếp, cùng chất lượng hàng phòng ngự được cải thiện đã giúp cho đoàn quân của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải thăng tiến ào ạt trên bảng xếp hạng, từ vị trí thứ 12 vượt lên xếp trong tốp 4. Vào chiều tối nay, nếu B.BD (11 điểm, hạng 6) đánh bại V.NB thì họ sẽ có cơ hội rất lớn để không chỉ qua mặt SLNA (hạng 4, 12 điểm) mà thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn còn sẽ chiếm vị trí nhì bảng của Than Quảng Ninh (14 điểm) nhờ hơn về chỉ số phụ. Đấy sẽ là thứ hạng tốt nhất của B.BD kể từ đầu mùa giải đến giờ và đội bóng đất Thủ sẽ rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Thanh Hóa (22 điểm) chỉ còn 8 điểm.

Trận này, B.BD có thuận lợi lớn không chỉ được chơi trên sân nhà, có thể sử dụng đội hình mạnh nhất thì V.NB sẽ bị khuyết 2 vị trí chủ lực là ngoại binh nhập tịch Đinh Văn Ta (kỷ luật) và tiền đạo hết sức lợi hại là Patiyo - vốn là nỗi khiếp sợ của các hàng phòng ngự V-League. Trong quá khứ, các lần đối đầu giữa B.BD và V.NB thường diễn ra trong thế trận đôi công hấp dẫn với nhiều bàn thắng, cùng việc 3 điểm thường thuộc về đội bóng chủ sân Gò Đậu. Tuy nhiên, lần này HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc đã rút ra bài học mà HLV các đội An Giang, Đồng Nai, Quảng Nam từng nếm trải khi chơi đôi công với B.BD, nên có thể sẽ cho V.NB thực hiện lối đá thực dụng, phá lối chơi của đối phương, chờ đợi đội chủ nhà sơ hở để tung đòn trừng phạt. Nếu dự đoán này là đúng thì B.BD sẽ có 1 trận đấu hết sức khó khăn, bởi với cách đá này V.NB từng hạ ĐKVĐ Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy với chiến thắng 3-1 tại vòng 3 V-League 2014.

Dù vậy, nhưng chúng tôi tin rằng chỉ cần B.BD tiếp tục thể hiện lối chơi gắn kết, nhiều đột biến và đạt hiệu suất ghi bàn cao như trong 4 trận vừa qua thì đội bóng đất Thủ sẽ chiến thắng và lần đầu tiên đoạt ngôi nhì bảng!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên