Đầu năm, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Mở rộng nhà máy sản xuất, thêm đơn hàng sau Tết Nguyên đán 2019 khiến cho các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đang cần tuyển dụng số lượng lớn lao động, nhất là lao động phổ thông. Tuy nhiên, những ngày đầu năm việc tuyển dụng lao động không mấy dễ dàng. Chính vì vậy, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) tỉnh đã và đang hỗ trợ bằng nhiều cách để DN tuyển đủ số lượng lao động.

 Doanh nghiệp cần hàng ngàn lao động

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019, tại Trung tâm DVVL tỉnh bắt đầu nhộn nhịp với hình ảnh cán bộ nhân sự các DN trực tiếp đến trung tâm để tuyển lao động. Theo các đơn vị tư vấn tại Trung tâm DVVL tỉnh, hiện nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông rất nhiều nhưng sau những ngày làm việc trở lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019, người lao động (NLĐ) đến trung tâm đăng ký tìm việc chưa nhiều.

Lao động xem thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương. Ảnh: T.V

Chị Nguyễn Thị Hằng, cán bộ nhân sự Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương (TX.Thuận An), cho biết công ty hiện đang cần tuyển 300 lao động bổ sung vào các nhà máy. Để thu hút NLĐ, công ty đưa ra nhiều chế độ ưu đãi, như: Phụ cấp tiền ăn trưa, đi lại, thuê trọ, con nhỏ; trường mầm non cho con của cán bộ, công nhân viên từ 1 - 5 tuổi; tặng quà các ngày lễ, tết... NLĐ được làm việc trong môi trường máy lạnh, không khói bụi. Công ty có chế độ bảo hiểm tai nạn cho NLĐ ngay khi bắt đầu học việc. Tuy nhiên đến nay, số lượng lao động đến nộp đơn xin việc chưa nhiều. Để tuyển dụng lao động, công ty khuyến khích bằng cách thưởng cho công nhân cũ giới thiệu công nhân mới vào làm việc số tiền 600.000 đồng/người.

Mở rộng nhà máy sản xuất, Công ty TNHH Sản xuất và Xuất khẩu KVB (TX.Bến Cát) cần tuyển 1.000 lao động phổ thông. Đến nay, công ty chỉ tuyển được khoảng 100 người. Anh Võ Quốc Thuận, cán bộ nhân sự công ty, cho biết nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động từ tháng 5-2019. Để tuyển đủ số lao động cho nhà máy mới thì ngay từ cuối năm 2018, công ty đã đăng ký tuyển dụng tại Trung tâm DVVL tỉnh.

Dịch vụ việc làm đồng hành cùng DN

Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm DVVL tỉnh, cho biết hiện nay nhu cầu tuyển dụng của các DN khu vực Bắc Tân Uyên, TX.Tân Uyên, KCN VSIP II khá cao. Những KCN như VSIP I, Sóng Thần I và các DN tại TP.Thủ Dầu Một ít tuyển dụng lao động. Từ nhu cầu tuyển dụng lao động của DN cho thấy, thị trường lao động Bình Dương ngay từ những ngày đầu năm đã sôi động, nhất là nguồn lao động có tay nghề. Với vai trò là đơn vị kết nối cung cầu lao động trên thị trường lao động, Trung tâm DVVL sẽ hỗ trợ tích cực để DN tuyển đủ lao động.

Năm nay, trung tâm xây dựng 3 loại sàn giao dịch việc làm. Sàn dành cho lao động phổ thông được mở vào thứ 2 hàng tuần; ngày thứ 5 hàng tuần là sàn dành cho DN tuyển dụng lao động có trình độ kỹ thuật; 2 tháng một lần trung tâm sẽ tổ chức sàn giao dịch việc làm cho tất cả các đối tượng. Sự phân chia các sàn nhằm giúp cho DN và NLĐ dễ dàng gặp nhau để tìm đúng người, đúng việc. Ngoài ra, trung tâm tiếp tục liên kết với trung tâm DVVL các tỉnh để đưa lao động về Bình Dương, nhất là các tỉnh Tây nguyên. NLĐ khi đến Bình Dương sẽ được hỗ trợ xe đưa đón, chỗ ở những ngày thử việc do DN chi trả.

Trung tâm DVVL tỉnh cũng đang triển khai tư vấn, giới thiệu nhu cầu việc làm cho lao động nông thôn, phụ nữ nghèo, bộ đội xuất ngũ tại các xã, phường trong tỉnh để giúp họ có việc làm ổn định. Trung tâm cũng lập nhóm nhân sự, hỗ trợ DN tuyển dụng qua các trang mạng xã hội; thực hiện chương trình bản tin thị trường lao động (1 tháng 2 bản tin) để phân tích, tuyên truyền dữ liệu lao động trong tháng nhằm quảng bá, tuyển dụng lao động cho các DN.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên