Đầu năm, nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 08-01-2015 | 08:46:33

Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch ngay từ đầu năm 2015, những ngày qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của các doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn tỉnh đã diễn ra rất khẩn trương.

Sôi nổi, khẩn trương

Tới thăm Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương trong những ngày đầu năm 2015, chúng tôi đã được chứng kiến khí thế lao động, sản xuất ở đây hết sức sôi nổi, khẩn trương. Ngay từ đầu năm, gần 3.000 công nhân của công ty đã bắt tay ngay vào sản xuất để kịp giao hàng theo đúng hợp đồng và hoàn thành tốt kế hoạch được giao trong thời gian trước khi được nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới, cũng như kế hoạch sản xuất của công ty đã đề ra trong năm 2015. Ông Lê Hồng Phoa, Giám đốc công ty cho biết: “Ngay từ những ngày đầu tháng 1 này, chúng tôi đã bắt tay vào sản xuất cho đơn đặt hàng của những tháng đầu năm 2015. Các đơn hàng của công ty được ký hợp đồng trước 1 - 2 tháng. Sản phẩm của công ty tập trung vào thị trường trung cao cấp nên được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như dịch vụ. Công ty dự tính doanh thu trong tháng 1-2015 đạt khoảng 5 triệu đô la Mỹ”.

Ngay từ những ngày đầu năm, hoạt động SXKD của các DN diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương. Ảnh: T.SƠN

Với việc thực hiện các giải pháp chuyển đổi, đầu tư khoa học công nghệ, tăng cường tính hiệu quả trong công tác quản lý, tăng năng suất lao động, bảo đảm chất lượng sản phẩm, năm 2014 vừa qua kim ngạch xuất khẩu của Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương đạt 55 triệu đô la Mỹ. Trong năm 2015, với những thị trường truyền thống như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, cùng với các đơn hàng đã có, công ty phấn đấu vượt kế hoạch, chỉ tiêu SXKD đề ra khoảng 5%.

Cũng như các DN khác đóng trên địa bàn tỉnh, trong những ngày đầu năm, tình hình hoạt động sản xuất ở Công ty Giày Liên Phát khá ổn định. Theo bà Trương Thúy Liên, Giám đốc công ty, Phó Chủ tịch Hiệp hội Da giày Bình Dương, đây là thời điểm mà toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty phải tập trung cao độ, khẩn trương làm việc để kịp thời giao hàng cho đơn hàng đã ký trong năm 2015. Hiện công ty đã có đơn hàng đến hết năm 2015. Ước tính năm 2015, công ty sẽ sản xuất khoảng 2 triệu đôi giày, doanh thu ước đạt 5 triệu đô la Mỹ.

Tại Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Sao Nam (TX. Tân Uyên), trong những ngày đầu năm, tiến độ làm việc của người lao động diễn ra nhộn nhịp. Bà Đỗ Thị Kim Loan, Tổng Giám đốc công ty, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương cho biết, do nhiều đơn hàng của năm cũ để lại và những đơn hàng của quý I- 2015 mà công ty đã ký ngay từ trung tuần tháng 10-2014, nên mặc dù mới tháng 1 nhưng công ty cũng hoạt động khẩn trương, bảo đảm hiệu quả SXKD. “Dù đang là đầu năm mới dương lịch nhưng cũng là thời điểm những ngày giáp tết âm lịch, người lao động làm cả năm cũng chỉ trông mong một cái tết no đủ, sum vầy. Do vậy, ngay từ tháng 12- 2014, công ty đã công bố tăng lương từ 15 - 20% cho công nhân”, bà Loan chia sẻ.

Nhiều cơ hội

Mới đầu năm nhưng các DN kỳ vọng rất nhiều vào sự phát triển sản xuất, mở rộng đầu tư và thị trường trong năm 2015. Nhận định về ngành dệt may trong năm 2015, ông Lê Hồng Phoa cho biết, năm nay, ngành dệt may sẽ tiếp tục có những bứt phá. Đặc biệt là những tháng cuối năm 2015, khi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan có hiệu lực thì thị trường này sẽ rất phong phú và dồi dào về đơn hàng. Các DN sẽ ký mới được nhiều hợp đồng, hoạt động sản xuất thuận lợi. Đây là điều mà DN hiện nay đáng rất mong chờ. Đồng quan điểm này, bà Trương Thúy Liên cho biết, ngành da giày trong nước đang có lợi thế lớn khi các đơn hàng không chỉ từ Trung Quốc mà cả châu Âu, Mỹ đều chuyển về để hưởng các ưu đãi từ FTA. Có thể nói, năm 2015 là năm ngành da giày, dệt may có điều kiện rất thuận lợi để phát triển, hứa hẹn ký mới được nhiều hợp đồng.

Chia sẻ những kỳ vọng trong năm 2015, bà Đỗ Thị Kim Loan cho biết, công ty đang rất hy vọng những chính sách của Chính phủ đã có hiệu lực về hỗ trợ lãi suất ngân hàng, ưu đãi về thuế, thủ tục hành chính… sẽ tạo điều kiện thuận lợi để DN chế biến gỗ mở rộng sản xuất, chủ động vào sản xuất tại các khu công nghiệp. Ở Bình Dương hiện nay, Khu công nghiệp Nam Tân Uyên đang thu hút nhiều DN chế biến gỗ. Đây là tín hiệu mừng cho sự phát triển sản xuất của DN trong năm 2015.

Với khí thế sản xuất sôi nổi, khẩn trương của các DN, sự ổn định trong sản xuất và những đơn hàng đang đến với DN ngay từ đầu năm 2015, đặc biệt là những chính sách ưu đãi, hỗ trợ kịp thời cùng các hiệp định Việt Nam tham gia là những tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của các DN trong tỉnh và sự phát triển kinh tế của tỉnh trong năm 2015.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên