“Đầu nậu” bán ma túy cho công nhân lãnh án

Cập nhật: 05-06-2020 | 09:13:23

Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng vừa tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Khắc Bảo (21 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) cùng các đồng phạm về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Để có tiền sử dụng ma túy và tiêu xài, Bảo đã nghĩ ra cách mua ma túy về chia nhỏ ra rồi bán cho người nghiện ma túy ở huyện Bàu Bàng. Để qua mắt lực lượng chức năng, Bảo không trực tiếp bán ma túy mà nhờ bạn nghiện bán rồi cho tiền.

Theo bản án, Bảo không có nghề nghiệp nhưng lại nghiện ma túy. Trong những lần “bay lắc”, Bảo quen biết với Tống Hữu Nghị (20 tuổi, quê Thanh Hóa), Huỳnh Nguyễn Hưng (21 tuổi) và Thái Thanh Tuấn (22 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang). Từ cuối năm 2018 đến tháng 10-2019, Bảo mua ma túy dạng đá và heroin của đối tượng tên Tài (không rõ lai lịch) tại TP.Hồ Chí Minh với giá 1,5 triệu đồng/mỗi lần. Sau đó, Bảo chia nhỏ số ma túy mua được để bán cho các đối tượng nghiện với giá từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng nhằm kiếm lợi. Khi có khách, Bảo sẽ hẹn đến nhà nhưng không trực tiếp bán ma túy mà nhờ Nghị, Hưng hoặc Tuấn bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Sau mỗi lần như vậy, Nghị, Hưng và Tuấn sẽ được Bảo chia hoa hồng từ tiền bán ma túy.

Khoảng 16 giờ ngày 9-10-2019, Lê Bảo Tuấn điện thoại cho Bảo để mua ma túy với giá 200.000 đồng. Bảo đồng ý và yêu cầu Tuấn đến nhà. Tại đây, Bảo bán cho Tuấn ma túy tổng hợp dạng đá được chứa trong một đoạn ống hút nhựa hàn kín hai đầu với giá 200.000 đồng. Khi mua được ma túy, Tuấn ra về thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Lực lượng công an tiếp tục khám xét nhà của Bảo thì phát hiện 16 đoạn ống hút nhựa được hàn kín bên trong có chứa chất màu trắng và một đoạn nylon màu trắng được hàn kín bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng cùng một vật dụng dùng để sử dụng ma túy. Bảo khai đây là heroin (0,2754 gram) và ma túy tổng hợp (0,0596 gram).

Từ lời khai của Bảo, Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục bắt giữ thêm Nghị, Hưng và Tuấn. Quá trình điều tra, Bảo, Nghị, Hưng và Tuấn khai nhận từ cuối năm 2018 đến khi bị bắt giữ đã nhiều lần bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Qua đó, Bảo thu lợi bất chính từ việc bán trái phép ma túy được 4 triệu - 5 triệu đồng. Bảo đã cho Nghị 1 triệu đồng và Hưng khoảng 500.000 đến 600.000 đồng tiền công bán ma túy cho Bảo. Ngoài ra, Bảo còn khai nhận đã nhờ Hưng đến địa bàn xã Tân Hưng mua ma túy của đối tượng Chung (chưa rõ lai lịch) 2 lần từ 700.000 đồng đến 1,7 triệu đồng về để sử dụng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bảo 9 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Cùng với tội danh này, các bị cáo Tuấn, Nghị và Hưng cùng bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên