“Đầu nậu” bán ma túy lãnh án tù

Cập nhật: 29-08-2020 | 08:33:38

 Để kiếm tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Đào Trọng Công (SN 1973, ngụ tỉnh Phú Thọ) mua ma túy về phân nhỏ ra bán cho con nghiện trên địa bàn TP.Dĩ An để kiếm lợi.

 Bị cáo Đào Trọng Công (bìa trái) và Nguyễn Tiến Thành tại phiên tòa sơ thẩm

 Theo cáo trạng, bản thân Công là đối tượng nghiện ma túy, có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Mặc dù là thợ điêu khắc có tay nghề nhưng Công lại không chăm chỉ làm ăn, lo cho gia đình.

Từ tháng 1-2020, Công thuê nhà ở khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An và bắt đầu mua ma túy từ một đối tượng không rõ lai lịch ở bến xe Miền Đông (TP.Hồ Chí Minh) về phân nhỏ ra bán cho con nghiện, phần còn lại Công để sử dụng. Khi con nghiện có nhu cầu thì gọi điện trực tiếp cho Công để thỏa thuận giá cả, địa điểm giao “hàng trắng” hoặc trực tiếp đến nhà Công mua.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 7-2, Huỳnh Quốc Cường (SN 1989, ngụ tỉnh Đồng Nai) đến gặp Công mua 100.000 đồng ma túy được gói trong giấy bạc (trọng lượng 0,0612g). Khi Cường trên đường mang ma túy về nhà thì bị lực lượng tuần tra Công an phường Tân Đông Hiệp và Công an TX.Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc này, Cường ném gói giấy bạc chứa ma túy xuống đường để phi tang nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Khoảng 30 phút sau, lực lượng công an tiếp tục phát hiện và bắt giữ Nguyễn Tiến Thành (SN 1981, ngụ phường Đông Hòa, có 2 tiền án và 1 tiền sự) cùng 5 gói giấy bạc chứa heroin (trọng lượng 0,3355g) được mua từ Công.

Từ lời khai của hai đối tượng, Công an TX.Dĩ An tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Công, qua đó thu giữ 4,0073g heroin và 0,9764 Methamphetamine cùng một số dụng cụ sử dụng ma túy. Quá trình điều tra, Công an TX.Dĩ An xác định Công đã bán ma túy cho 4 đối tượng, trong đó Nguyễn Tiến Thành đã 4 lần mua ma túy của Công với tổng số tiền 900.000 đồng.

Vừa qua, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đưa vụ việc trên ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đào Trọng Công mức án 8 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Nguyễn Tiến Thành mức án 6 năm 6 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng Huỳnh Quốc Cường có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng chưa đủ để xử lý hình sự nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An đã lập hồ sơ xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng và thông báo về địa phương để quản lý, giáo dục.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên