Đấu sớm vòng 10 V-League 2016, Đồng Tháp - B.Bình Dương: Chờ ĐKVĐ chinh phục “chảo lửa” miền Tây!

Cập nhật: 13-05-2016 | 10:40:23
Vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (13-5), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh của chủ nhà Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng đấu thứ 10, giải bóng đá VĐQG V-League 2016.
   
B.BD sẽ tiếp tục kéo dài niềm vui chiến thắng?

Trước vòng đấu này, đội chủ nhà Đồng Tháp chỉ mới giành được duy nhất 1 trận thắng, còn lại toàn thua sau 8 vòng đấu, đứng cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, B.BD sau chiến thắng ấn tượng trước đội khách HAGL, đã vươn lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng với 15 điểm có được từ 4 trận thắng, 3 hòa, 1 thua. Nếu giành chiến thắng tại Cao Lãnh, B.BD sẽ có 18 điểm, tạm thời vượt qua đội nhì bảng Thanh Hóa (16 điểm) để áp sát ngôi đầu bảng của Hải Phòng (22 điểm). Ở vòng đấu này, do Thanh Hóa có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC (14 điểm, hạng 4). Rất có thể, đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải nhiều nhất chỉ giành được 1 điểm, thậm chí là trắng tay trước chủ nhà Sài Gòn FC, nên nếu B.BD đánh bại được Đồng Tháp thì đội bóng đất Thủ không chỉ tạm thời nắm ngôi nhì bảng trong vòng 24 giờ mà là chiếm giữ vững chắc. Hơn hết, chiến thắng trên sân Cao Lãnh sẽ giúp B.BD có 18 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng xuống còn 4 điểm. Điều này sẽ gây áp lực rất lớn cho đội bóng đất Cảng, có thể khiến cho Hải Phòng vấp ngã ngay trên sân nhà Lạch Tray khi tiếp “ngựa ô bất kham” Khánh Hòa ở vòng 10. Nói cách khác, một chiến thắng trước Đồng Tháp có thể giúp B.BD bắn trúng cùng lúc 3 đích quan trọng.

Xác định tầm quan trọng của trận chiến trên sân Cao Lãnh, nên thầy trò HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn không hề chểnh mãng trong công tác chuẩn bị cho trận đấu. Ở vòng đấu này, B.BD không có cầu thủ nào bị treo giò, có được đội hình gần như mạnh nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà gặp bất lợi lớn khi có đến 4 trụ cột dính 3 thẻ vàng là HồTrường Khang, Lê Hải Anh, Phạm Minh Tâm và Marko Simic. Đáng chú ý nhất trong số này là trường hợp của Marko Simic. Cựu tuyển thủ U21 Croatia này từng có nửa mùa giải thi đấu khá thành công cho B.BD, đóng góp 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-2 trước chủ nhà Đồng Tháp ở lượt trận cuối cùng mùa giải 2015. Tiếc là trận chiến quan trọng này, Simic không thể góp mặt để làm tung lưới đội bóng cũ mà anh hiểu rất rõ như lòng bàn tay. Ngoài ra, trường hợp của Lê Hải Anh, Trường Khang cũng là những cầu thủ chủ chốt của đội bóng bưng biền. Vắng 3 cầu thủ này xem như Đồng Tháp đã mất sức mạnh, càng làm gia tăng cơ hội chiến thắng của đội khách B.BD.

Tuy nhiên, B.BD không được phép chủ quan bởi trong lịch sử các cuộc đối đầu giữa 2 đội từV-League 2004 đến giờ cho thấy B.BD thường gặp rất nhiều vấn đề về thể lực khi thi đấu tại Cao Lãnh vốn được xem là“lò lửa”, một trong những nơi nắng nóng nhất ở ĐBSCL. Ngoài ra, trong thế đối mặt với vực thẳm rớt hạng, tân HLV trưởng Trần Công Minh và các học trò sẽ làm tất cả những gì có thể nhằm giúp Đồng Tháp có được ít nhất 1 điểm trước B.BD. Đây là trận đấu đầu tiên mà HLV Công Minh dẫn dắt Đồng Tháp thi đấu trên sân nhà kể từ khi nhận lời giải cứu con tàu đắm chủ sân Cao Lãnh. Vì vậy Đồng Tháp sẽ nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả và đội chủ nhà có rất nhiều động lực, lợi thế để làm nên điều bất ngờ trước B.BD. Nhưng do sự chênh lệch về đẳng cấp nên nếu B.BD thi đấu tập trung, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì đội ĐKVĐ chắc chắn sẽ thắng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên