Đấu sớm vòng 24 V-League 2017. Thanh Hóa – B.Bình Dương: Chờ kẻ “phá bĩnh” mang tên B.BD

Cập nhật: 03-11-2017 | 11:29:31

17 giờ chiều nay (3-11), Thanh Hóa sẽ tiếp đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân Lam Sơn ở trận đấu sớm vòng 24 V-League 2017. Đội bóng xứ Thanh quyết đánh bại đội bóng đất Thủ để đua tranh ngôi vô địch, trong khi B.BD cũng muốn có cú chạy đà hoàn hảo cho trận chung kết Cúp Quốc gia lượt đi, diễn ra ít ngày sau đó…


B.BD trong trận hòa 2-2 cùng Thanh Hóa ở lượt đi tại sân Bình Dương.
Ảnh: LONG VĨNH

Trước trận đấu này, Thanh Hóa đang có 41 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau đội đầu bảng Quảng Nam (42 điểm). Nếu thắng B.BD trong trận đấu sớm vòng 24, đội bóng xứ Thanh sẽ tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Quảng Nam (sẽ tiếp Than Quảng Ninh vào ngày 4-11). Do Than Quảng Ninh (39 điểm, hạng 4) vẫn còn cơ hội vô địch và thực lực cũng ngang bằng so với đội Quảng Nam nên đội chủ sân Tam Kỳ chưa chắc sẽ có trọn 3 điểm trong trận cầu quyết định đến cuộc đua vô địch này. Trong một trận đấu khác, cũng sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch là Hà Nội (39 điểm, hạng 3) sẽ thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, đối đầu với TP.Hồ Chí Minh đang tỏ ra bạc nhược ở những vòng đấu cuối. Vì thế, khả năng thắng trận cùng 3 điểm là cầm chắc cho Hà Nội.

Giới chuyên môn cho rằng, nếu Quảng Nam không thể có 3 điểm trước Than Quảng Ninh thì ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ đổi chủ. Khi ấy, cúp vô địch sẽ khó mà về xứ Quảng. Hiểu được điều đó, nên Thanh Hóa chắc chắn sẽ dốc hết sức để đánh bại B.BD. Trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Bình Dương vào ngày 22-1, B.BD dẫn trước 2-0 chỉ sau 33 phút thi đấu nhờ cú đúp bàn thắng của Anh Đức. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã kịp ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2 (phút 67 và 81) để giành lại 1 điểm sau trận hòa 2-2 đầy hấp dẫn.

Trong trận đấu chiều nay trên sân Lam Sơn, về mặt lý thuyết thì đây sẽ là cuộc đối đầu đáng theo dõi. Bởi, trong đội hình của Thanh Hóa hiện có rất nhiều cầu thủ từng để lại dấu ấn khi khoác áo B.BD trước đây. Có thể kể đến những cầu thủ Mai Tiến Thành, Hoàng Văn Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tăng Tuấn và đặc biệt là trung vệ Nguyễn Văn Bakel. Vì thế, cuộc đối đầu giữa B.BD và những cựu binh này vào chiều nay sẽ rất nhiều cảm xúc.

Trận này rất có thể HLV Trần Bình Sự sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất, mà ưu tiên cất một số trụ cột như Anh Đức, Văn Vũ, Hoài Nam, Đinh Hoàng Max, Dugary, Diogo để dưỡng sức cho trận chung kết Cúp Quốc gia vào ngày 9-11 tới. Đây sẽ là cơ hội cho những gương mặt trẻ có dịp chứng tỏ năng lực của mình trong trận cầu mang ý nghĩa danh dự của B.BD (vắng trung vệ Michal Nguyễn vì 3 thẻ vàng). Hãy chờ xem họ sẽ thể hiện ra sao trước khát vọng vô địch của Thanh Hóa với dàn sao hùng hậu từ băng ghế huấn luyện (HLV Petrovic từng đoạt cúp C1 châu Âu) cho đến cầu thủ. B.BD thường thi đấu rất hay khi đối đầu với các đội mạnh, được đánh giá cao hơn. Liệu B.BD có trở thành kẻ “phá bĩnh” của V-League 2017 khi cản đường Thanh Hóa?

Theo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức giải V-League đang liên hệ để mời các trọng tài giỏi của Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia tham gia điều khiển các trận đấu tâm điểm 3 vòng cuối giải đấu năm nay.

Ở vòng 24, Ban tổ chức sẽ sắp xếp trọng tài người Malaysia Mohammad Zamzaidi Bin Katimin bắt chính trận đấu giữa Quảng Nam và Than Quảng Ninh tại sân Tam Kỳ (4-11). Quảng Nam hiện đang xếp đầu bảng với 42 điểm, trong khi đó, Than Quảng Ninh xếp thứ 4 với 39 điểm. Trận đấu này được cho là tâm điểm của vòng đấu và là một trong những trận đấu còn lại của mùa giải ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch V-League 2017.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên