Đấu sớm vòng 6 V-League 2017 : Ngôi đầu sẽ đổi chủ?

Cập nhật: 17-02-2017 | 11:00:18

Chiều mai (18-2), Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp V-League 2017 sẽ tiếp nối với các trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6. Hấp dẫn nhất trong 3 cặp đấu sớm vào chiều mai là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Đà Nẵng và đội đầu bảng Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh sẽ khó giữ được ngôi đầu sau vòng đấu quan trọng này?

Sau 5 vòng đấu, Thanh Hóa đang độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn đội nhì bảng Quảng Nam 2 điểm và Hà Nội (hạng 3) 3 điểm. Trong khi đó, Đà Nẵng đang có 8 điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu này, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng (9 điểm, hạng 4). Nếu giành chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng 6, Hà Nội sẽ cân bằng điểm số với Thanh Hóa. Với Quảng Nam, nếu họ đánh bại đội khách Khánh Hòa (5 điểm, hạng 10) tại sân nhà Tam Kỳ trong khi Thanh Hóa bại trận tại sân Chi Lăng của Đà Nẵng thì ngôi đầu bảng xếp hạng sẽ đổi chủ sau vòng 6.

Với phong độ cực tốt hiện nay (thắng ĐKVĐ Hà Nội 2-1, hòa Đà Nẵng 1-1, hạ Than Quảng Ninh 3-1 ngay trên sân khách và đánh bại SLNA 4-2 ngay tại chảo lửa thành Vinh sau khi bị dẫn trước 2-0), Quảng Nam hoàn toàn đủ sức để giành trọn 3 điểm trước đội bóng Khánh Hòa. Khi đó, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ ung dung ngồi chờ Thanh Hóa sảy chân tại sân Chi Lăng của người anh em Đà Nẵng.

Thanh Hóa sẽ nhận trận thua đầu tiên từ đầu mùa giải khi gặp Đà Nẵng? 

Đội Thanh Hóa dù giành chiến thắng ở vòng 5 vừa rồi (thắng 1-0 trước chủ nhà TP.Hồ Chí Minh) nhưng không thật sự thuyết phục người hâm mộ và giới chuyên môn. Sở hữu lực lượng được đánh giá “khủng” nhất nhì V-League hiện nay, với đa số cầu thủ đã và đang là tuyển thủ quốc gia, nhưng đội bóng xứ Thanh phải chờ đến phút bù giờ 90+2 mới ghi được bàn thắng để giành 3 điểm trước tân binh TP.Hồ Chí Minh vừa thăng hạng V-League 2017. Trước đó, đội bóng xứ Thanh cũng để cho Becamex Bình Dương dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng vài chục phút đầu hiệp 1, đối diện với nguy cơ thảm bại. Nếu không có chiếc đỏ dành cho cầu thủ trẻ Nguyễn Trung Tín (B.BD), góp phần tạo thuận lợi cho Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 nhờ chơi hơn người trong 2/3 thời gian còn lại của trận đấu thì đội bóng xứ Thanh đã phải nhận lãnh thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải.

Rất có thể, Thanh Hóa sẽ được nếm trải cảm giác bại trận khi làm khách của Đà Nẵng. Sau thất bại 1-2 bất ngờ trước đội Sài Gòn, Đà Nẵng đã thể hiện quyết tâm cao độ nhằm chứng tỏ đẳng cấp của nhà cựu vô địch. Đội bóng sông Hàn của HLV Lê Huỳnh Đức đã có chuỗi 3 trận bất bại (hòa 1-1 trên sân Quảng Nam, đánh bại đội khách 2-0 và hòa 1-1 với ĐKVĐ Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy).

Có thể tin rằng, đây sẽ là trận đấu mà Đà Nẵng sẽ dốc sức để đánh bại bằng được Thanh Hóa. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ làm điều đó vì số tiền thưởng lớn đang chờ đợi họ nếu trở thành đội đầu tiên buộc Thanh Hóa thua trận tại V-League 2017 và cải thiện điểm số, vị trí xếp hạng của Đà Nẵng. Quan trọng hơn, nếu Đà Nẵng đánh bại Thanh Hóa sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho các đội bóng của bầu Hiển (gồm Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn) khống chế cuộc đua giành cúp vô địch V-League 2017, mà trước hết là soán ngôi đầu của đội bóng xứ Thanh.

Xét về thực lực, Thanh Hóa dù có nhỉnh hơn đôi phần, nhưng Đà Nẵng lại có lợi thế sân nhà và chưa từng thất thủ trước đội bóng xứ Thanh tại Chi Lăng. Qua theo dõi lối chơi của Đà Nẵng tại BTV Cup 2016 cũng như các vòng đấu vừa qua cho thấy, Đà Nẵng có lối đá rất khôn ngoan, biến hóa, không dễ ngăn chặn nếu như các ngòi nổ như Thanh Hải, Vũ Phong, Lê Hoàng Thiên, Hà Đức Chinh có phong độ tốt. Đó là lý do giới chuyên môn dự đoán Đà Nẵng sẽ từ hòa đến thắng trận này! 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên