Đấu sớm vòng 8 V-League 2018: Thắng Hải Phòng, B.B Dương vươn lên tốp 3

Cập nhật: 20-05-2018 | 09:32:08

(BDO) Tối 19-5, Becamex Bình Dương (B.BD) đã mang lại trận cầu giàu cảm xúc cho người hâm mộ khi đánh bại Hải Phòng với tỉ số 2-1 nhờ bàn thắng được ghi do công của Tiến Linh thực hiện ở những phút bù giờ cuối trận…

 Niềm vui của các cầu thủ B.BD trong chiến thắng đầy cảm xúc trước Hải Phòng

Trước đối thủ Hải Phòng được đánh giá rất xương xẩu, đang có phong độ rất tốt với 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng 6 và 7 của V-League 2018, B.BD không hề e dè mà thi đấu rất sòng phẳng. Ngay từ đầu trận, các học trò HLV Trần Minh Chiến đã chủ động kiểm soát trận đấu, tuy nhiên phải từ phút thứ 8 trở đi, thì đội chủ nhà mới bắt đầu có được thế trận lấn lướt. Sau khi Anh Đức và Đinh Hoàng Max bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà ở các phút thứ 8 và 18, đã có một cầu thủ khác của B.BD lập công. Và thật bất ngờ, đó là cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự, nhưng lại có pha đánh đầu láy bóng hết sức điệu nghệ như 1 tiền đạo cừ khôi. Cú đánh đầu của hậu vệ Thanh Thảo (số 3) ở phút 23 đã khiến thủ môn tuyển thủ quốc gia Đặng Văn Lâm đành chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, đưa B.BD vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thắng này giúp B.BD thi đấu càng hay hơn, làm cho Hải Phòng gần như không có đường vào khung thành thủ môn Tấn Trường của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Hải Phòng cho thấy họ thật sự là đối thủ không dễ bắt nạt, nhất là trong 3 phút cuối hiệp 1, với những pha tấn công liên tiếp, đội bóng đất Cảng đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hậu vệ Nguyễn Anh Hùng trong pha lên tham gia tấn công, đã thực hiện cú sút xa làm bó tay thủ môn Tấn Trường, ghi bàn thắng cho Hải Phòng ở phút 45.

Sang hiệp đấu thứ 2, cả Hải Phòng và B.BD đều thay nhau tấn công, ăn miếng trả miếng, tạo ra nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Trong đó, B.BD sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã thi đấu quá xuất thần, cản phá không dưới 3 cơ hội ghi bàn mười mươi do Anh Đức, Romario, Tô Văn Vũ thực hiện. Nửa cuối trận đấu, HLV Trận Minh Chiến có sự điều chỉnh đáng chú ý khi tung tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh, từng thuộc biên chế U23 Việt Nam vào sân lĩnh xướng nhiệm vụ ghi bàn cho B.BD, khi tiền đạo chủ lực Nguyễn Anh Đức đã rời sân trước đó, nhường chỗ cho tiền vệ tấn công Hồ Sỹ Giáp. Không phụ lòng mong đợi của BHL và người hâm mộ, tiền đạo Tiến Linh đã ghi bàn thắng quyết định cho B.BD ngay trong lần đầu tiên thi đấu trở lại ở V-League sau hơn 6 tháng bị chấn thương, phải ra nước ngoài phẫu thuật. Pha dứt điểm của Tiến Linh ở phút bù giờ 90+3 đã làm bùng nổ cầu trường, giúp người hâm mộ được chứng kiến màn ăn mừng tràn đầy cảm xúc của BHL và các cầu thủ B.BD.

Với chiến thắng đầy thuyết phục và làm mãn nhãn người xem này, B.BD đã vươn lên xếp thú 3 trên bảng tổng sắp sau 8 trận đã đấu với 13 điểm, đứng sau Than Quảng Ninh (14 điểm) và đầu bảng Hà nội (17 điểm). Hai đội này sẽ thi đấu muộn vòng 8 vào chiều nay với 3 cặp đấu sau chót: Nam Định – Hà Nội, Than Quảng Ninh – Thanh Hóa và Quảng Nam – SLNA.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên