“Đầu tàu” hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 18-06-2021 | 08:30:31

Hơn 13 năm hoạt động trong công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ, chị Trần Thị Sơn, Hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Khánh Lộc (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) luôn tâm niệm: “Làm được gì tốt cho hội viên và giúp ích gì cho khu phố thì đều cố gắng hết sức”.

Chị Trần Thị Sơn (phải) thăm hỏi công việc làm ăn của chị Nguyễn Hồng Nga

Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ khu phố, chị Sơn đã cụ thể hóa nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, cải thiện thu nhập” bằng việc chủ động khai thác các nguồn vốn vay giúp hội viên phụ nữ; đồng thời vận động hội viên tích cực hưởng ứng xây dựng quỹ hội và tiết kiệm bằng nhiều hình thức phù hợp, như “Quỹ xoay vòng vốn”, “Quỹ tiết kiệm giúp nhau làm kinh tế”, “Nuôi heo đất”... Nhờ có nguồn vốn vay ưu đãi không lãi suất từ quỹ, nhiều hội viên phụ nữ có thêm việc làm và thu nhập ổn định. Chị Nguyễn Hồng Nga, một chủ tiệm tạp hóa và uốn tóc ở khu phố Khánh Lộc hiện có mức thu nhập bình quân từ 6 - 8 triệu đồng/tháng, là một trường hợp điển hình. Chị Nga chia sẻ: “Khi được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi không tính lãi của hội, tôi quyết định mở thêm cửa hàng tạp hóa. Công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi giúp kinh tế gia đình có thêm nguồn thu nhập, bớt khó khăn hơn”. Không chỉ trách nhiệm, tâm huyết trong các phong trào, cuộc vận động của hội và địa phương, chị Sơn còn luôn đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo. Chị Sơn, chia sẻ: “Đi lên từ khó khăn, đến nay việc sản xuất kinh doanh của gia đình diễn ra thuận lợi, do vậy tôi rất đồng cảm trước những hoàn cảnh khó khăn và chủ động giúp đỡ”.

Trong năm qua, chị Sơn đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn như tặng học bổng cho học sinh, cho hội viên phụ nữ vay vốn không lấy lãi với số tiền trên 90 triệu đồng; tặng quà cho phụ nữ neo đơn... Ngoài ra, chị còn thường xuyên đóng góp ủng hộ “Bữa ăn dinh dưỡng” cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên; đóng góp và vận động tặng 3 căn nhà mái ấm tình thương với tổng số tiền 82 triệu đồng...

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên