Đầu tháng 12, Becamex IDC thực hiện IPO

Cập nhật: 03-11-2017 | 14:35:22

(BDO) Becamex IDC vừa chính thức có thông báo mời gọi các nhà đầu tư về kế hoạch sau khi bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) lần đầu ra công chúng với số vốn điều lệ là hơn 13.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, sau IPO nhà nước vẫn sở hữu 51% tại doanh nghiệp và 25,7% dành cho nhà đầu tư chiến lược.

Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Becamex IDC) vừa thông báo chính thức kế hoạch IPO bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng. Theo phương án được công  bố, Becamex IDC có vốn điều lệ là  13.170.000.000.000 đồng với mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng.


Phối cảnh khu phức hợp thương mại- dịch vụ Becamex City đang chờ UBND tỉnh Bình Dương thông qua.

Sau khi IPO, cổ phần nhà nước vẫn nắm giữ là 671.670.000 cổ phần (chiếm 51% vốn điều lệ). Cổ phần bán cho người lao động là 4.936.700 cổ phần, chiếm 0,37% vốn điều lệ; cổ phần bán đấu giá công khai cho các nhà đầu tư bên ngoài là 311.207.100 cổ phần, chiếm 23,63% vốn điều lệ. Mệnh giá 10.000 đồng mỗi cổ phần, giá khởi điểm 31.000 đồng/cổ phần.

Ngày 1-12, Becamex sẽ tổ chức bán đấu giá tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi khi bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng, số cổ phần còn lại 25,7% sẽ bán cho nhà đầu tư chiến lược.

Tổng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – trách nhiệm hữu hạn một thành viên (Becamex IDC) tiền thân là Công ty Thương nghiệp Tổng hợp Bến Cát (Becamex), được thành lập vào năm 1976 với chức năng chủ yếu thu mua, chế biến các mặt hàng nông sản, phân phối hàng tiêu dùng. Trong quá trình phát triển, đến nay công ty có 28 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, xây dựng, thương mại, bất động sản, dịch vụ, viễn thông- công nghệ thông tin, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác khoán sản, y tế, giáo dục.

Thế mạnh của công ty là Đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp, khu đô thị, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông… Một số dự án được Công ty thực hiện trước đây như: tuyến Quốc lộ 13 đoạn qua tỉnh Bình Dương, đường Mỹ Phước Tân Vạn, liên doanh với đối tác Singapore phát triển các khu công nghiệp VSIP 1, VSIP 2,  khu công nghiệp Bàu Bàng. Trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Quốc tế Becamex, nhất là công ty là đơn vị thực hiện thi công hạ tần một số công trình quan trọng thuộc dự án Khu liên hợp Công nghiệp dịch vụ đô thị Bình Dương rộng 4.196ha…

Mới đây, Becamex IDC cũng đã trình UBND tỉnh về dự án xây dựng khu phức hợp thương mại- dịch vụ Becamex City vừa trình UBND tỉnh Bình Dương. Dự án có quy mô hơn 23ha được quy hoạch tại Thành phố mới Bình Dương. Quy mô của dự án gồm: Trung tâm thương mại, phố đi bộ, vòng xoay, nhà ga tàu điện Metro trên cao đặt ngay trung tâm, quảng trường trung tâm, trung tâm sự kiện, tòa nhà đa năng, văn phòng và dịch vụ căn hộ - văn phòng. Đây được xem là mô hình cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của “Thành phố mới Bình Dương”, tạo ra quần thể kiến trúc độc đáo và dịch vụ đáp ứng các yêu cầu của đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường, phục vụ cộng đồng dân cư Bình Dương.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên