Đầu thú vì bị “mắt thần” ghi lại hành vi cướp giật

Cập nhật: 14-12-2020 | 08:17:02

Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An vừa tổ chức xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Thái Văn Sơn về tội “Cướp giật tài sản”. Theo nội dung vụ việc, bản thân Sơn không có nghề nghiệp ổn định, từng bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Ngày 23-7, Sơn điều khiển xe máy đến cửa hàng quần áo của anh Lê Sỹ Hai (25 tuổi, ngụ TP.Thuận An). Tại đây, Sơn mua một áo sơ mi rồi ra về. Trong lúc dẫn xe chuẩn bị ra về, Sơn thấy trên cổ anh Hai đeo sợi dây chuyền vàng 18k (trị giá 6 triệu đồng) nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó, Sơn điều khiển xe máy di chuyển chậm đến nơi anh Hai đang đứng rồi bất ngờ giật dây chuyền vàng và nhanh chóng tẩu thoát. Toàn bộ vụ việc được camera tại cửa hàng quần áo của anh Hai ghi lại.

Về đến nhà, Sơn đưa sợi dây chuyền cho em gái là Thái Thị Trà để nhờ bán giúp, chị Trà không biết tài sản này là do cướp giật mà có. Chị Trà mang tài sản đến tiệm vàng bán được 6,1 triệu đồng và đưa toàn bộ số tiền cho Sơn. Sơn cho chị Trà 200.000 đồng, số tiền còn lại Sơn đưa cho vợ và cho biết là tiền mượn được từ bạn để tiêu xài và đi đám cưới. Ít ngày sau, Sơn thấy trên mạng xã hội phát tán một đoạn phim ghi lại hành vi phạm tội của mình nên đã đến Công an phường Dĩ An đầu thú. Đồng thời, người thân của Sơn đã mang số tiền có được từ việc bán dây chuyền vàng trả lại cho anh Hai. Với hành vi trên, bị cáo Thái Văn Sơn bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên