Dầu Tiếng: 5 xã xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 16-08-2019 | 08:25:34

 Theo Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Dầu Tiếng, tính đến sáng 14-8 toàn huyện đã có 5 xã: Long Tân, Minh Hòa, Thanh Tuyền, Minh Thạnh và An Lập xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi. Cụ thể, tại xã Thanh Tuyền xảy ra bệnh dịch này tại 3 hộ ở ấp Gò Mối; xã Minh Hòa xảy ra tại 2 hộ ở ấp Hòa Hiệp; xã Minh Thạnh xảy ra tại 4 hộ ở các ấp Cây Liễu, Lò Gạch, Tân Minh; xã Long Tân xảy ra tại 3 hộ ở các ấp Cống Quẹo, Đòn Gánh, Vũng Tây và xã An Lập xảy ra tại 1 hộ ở ấp Đất Đỏ.

Đến nay, huyện đã tiêu hủy 313 con heo/32.343kg thịt, trong đó heo nái, heo nọc 83 con; heo thịt, heo con 230 con.

Trong thời gian xảy ra bệnh dịch tả heo châu Phi, UBND huyện yêu cầu tạm dừng các hoạt động buôn bán, vận chuyển heo và các sản phẩm heo bị nhiễm bệnh ra vào vùng dịch. UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai chống bệnh dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch; thực hiện khẩn trương các biện pháp để tránh lây lan; bố trí kinh phí phục vụ việc ngăn chặn, phòng chống bệnh dịch và kinh phí hỗ trợ heo bị tiêu hủy theo quy định.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên